Người đăng: vocvn   Ngày: 13/07/2021   Lượt xem: 1922

Các nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn không hoàn thành cho đến khi trang web của bạn có mô tả meta hoàn hảo. Con đường để nhận được nhiều nhấp chuột hơn trên trang web của bạn được mở bằng yếu tố SEO không thể tránh khỏi này. Đừng đánh giá thấp phần tóm tắt trang web ngắn gọn đó. Mô tả meta cung cấp cho người dùng phần giới thiệu nhanh về trang web của bạn, giúp họ biết sơ qua về nội dung của trang web và giúp bạn thu hút sự chú ý của họ. Người dùng sẽ không phải đi vào điều chưa biết khi mô tả meta giải thích rõ ràng những gì đang chờ đợi họ.

Thay vì phó mặc số phận mô tả meta của bạn cho một hệ thống chia sẻ nội dung sẽ tự động tạo một mô tả cho bạn, hãy tự mình giải quyết vấn đề này. Đây là cơ hội để bạn cải thiện SEO của mình.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tối đa hóa hiệu quả của mô tả meta?

Dưới đây là các chiến thuật SEO sẽ giúp bạn đạt được tiềm năng đầy đủ của Meta Description

1. Đảm bảo nó là bản gốc duy nhất

Giải pháp nhanh nhất là sao chép và dán một hoặc hai câu từ nội dung web của bạn - nhưng đó không phải là một lựa chọn thuận lợi. Nội dung trang web của bạn không được tạo cũng như không được tối ưu hóa cho mô tả meta. Do đó, nó sẽ không phục vụ đúng mục đích.

Mô tả meta cần phải là nội dung gốc. Viết nó từ đầu và định hướng nó theo hướng giới thiệu khán giả đến trang web của bạn.

2. Lưu tâm đến số lượng ký tự

Nếu bạn không chú ý đến số lượng ký tự, mô tả meta của bạn sẽ bị thiếu. Bạn không muốn ngắt người đọc của mình giữa hành trình cung cấp thông tin của họ. Nó có thể làm cho nó có vẻ như thể bạn chỉ tát một số nội dung trong mô tả meta mà không cần quan tâm nhiều.

Mô tả meta cần ngắn gọn để trông hoàn chỉnh. Để tránh văn bản của bạn bị cắt, hãy giữ nó trong khoảng từ 150 đến 160 ký tự.

3. Làm cho nó hướng đến người dùng

Khi bạn viết các bài đăng trên blog của mình, hãy thêm liên kết tiếp thị và tạo mô tả sản phẩm của bạn, bạn làm điều đó với khán giả của mình. Điều tương tự cũng nên áp dụng cho các mô tả meta. Luyên thuyên về mức độ tuyệt vời của thương hiệu của bạn có thể đẩy lùi người dùng. Họ không quan tâm đến những gì bạn nói về thương hiệu của mình, họ quan tâm đến những gì bạn có thể làm cho họ.

Mọi người chuyển sang công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời cho một vấn đề, nhu cầu, mong muốn và những thứ tương tự. Bạn nên cho họ biết loại giải pháp mà trang web của bạn cung cấp.

4. Tập trung vào giá trị

Điều gì khiến bạn khác biệt với những đối thủ còn lại? Nếu bạn muốn làm nổi bật trò chơi mô tả meta, bạn nên đưa vào đề xuất giá trị độc đáo của mình. Vạch ra những gì bạn có thể cung cấp mà những người khác không thể. Đừng chỉ nói rằng bạn là người giỏi nhất trong những gì bạn làm, hãy giải thích tại sao. Cung cấp thông tin chi tiết cụ thể về điều khiến bạn đáng được mọi người chú ý.

5. Nêu vấn đề

Bắt đầu mô tả meta với vấn đề mà bạn có thể đưa ra giải pháp. Đồng ý hoặc công khai vấn đề sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Tại sao? Bởi vì họ sẽ liên quan đến nó. Sau khi bạn nêu vấn đề, hãy theo dõi nó với lời hứa về giải pháp.

Ví dụ:

Duy trì hiệu quả khi công việc từ xa của bạn khó khăn. Tìm hiểu cách tăng năng suất của bạn với 7 mẹo chuyên gia của chúng tôi.

Bạn muốn làm cho mọi người cảm thấy được nhìn thấy và hiểu. Để đạt được trạng thái đó, vấn đề chung. Một hình thức tốt khác để làm điều đó là mở đầu bằng một câu hỏi:

Bạn có gặp khó khăn với việc duy trì năng suất trong khi làm việc từ xa không? Tìm hiểu cách tăng năng suất của bạn với 7 mẹo chuyên gia của chúng tôi.

6. Trung thực và Trực tiếp

Những lời hứa sai hoặc mô tả mơ hồ có thể làm tăng tỷ lệ thoát của bạn. Bạn không muốn các công cụ tìm kiếm coi thường bạn vì điều đó. Mô tả meta cần phải trung thực, trực tiếp và rõ ràng. Nó phải giải thích cho người dùng loại trải nghiệm mà họ có thể mong đợi, không làm họ nhầm lẫn. Bạn càng xác định rõ nội dung trang web của mình là gì, thì cơ hội nhận được nhiều nhấp chuột của bạn sẽ tăng lên.

7. Thêm từ khoá "trọng tâm" của bạn

Cũng giống như nội dung trang web của bạn có từ khóa “trọng tâm”, mô tả meta của bạn cũng cần phải có từ khóa. Các công cụ tìm kiếm sẽ phát hiện từ khóa này trong mô tả meta của bạn và tính từ khóa đó khi kết hợp người dùng với các kết quả tìm kiếm có liên quan.

Thông thường, người tạo nội dung sử dụng cùng một từ khóa "tiêu điểm" cho tiêu đề, nội dung web, thẻ meta và mô tả meta. Do đó, bạn có thể bám sát từ khóa chính của mình miễn là nó phù hợp với ngữ cảnh.

8. Sử dụng giọng nói chủ động

Nếu mô tả meta của bạn gây khó chịu cho người đọc, bạn sẽ mất họ. Kích thích và duy trì sự quan tâm của người dùng là mục tiêu. Điều có thể khiến bạn rời xa mục tiêu đó là sử dụng giọng nói bị động. Giọng thụ động khiến nội dung trở nên buồn tẻ và khô khan. Nó làm mất đi sự phấn khích và thân thiện và tạo cho nó một giọng điệu lạnh lùng và bất cần. Đó là lý do tại sao bạn chỉ nên viết bằng giọng chủ động.

Giọng văn chủ động tạo cho người đọc sự thúc đẩy. Nó thúc đẩy họ hành động. Hơn nữa, giọng nói chủ động ít tốn ký tự hơn và do đó, cho phép bạn thêm nhiều thông tin liên quan hơn.

9. Thương hiệu của nó

Mô tả meta phải phản ánh thương hiệu của bạn cũng như thiết kế logo và nội dung web. Phong cách được sử dụng nhất quán trong toàn bộ nội dung của bạn sẽ hiển thị trong mô tả meta. Viết theo phong cách bạn thường sử dụng. Đó là điều sẽ khiến bạn trở nên nổi bật trong đám đông. Hãy để người đọc thấy rằng bạn là một thương hiệu có thái độ. Thể hiện sự độc đáo của bạn thông qua bài viết của bạn và người dùng sẽ thích thú.

10. Không giải quyết được vấn đề

Bạn đã viết mô tả meta của mình nhưng kết quả không như bạn mong đợi. Bạn có nên ngồi và chờ đợi không? Không!

Kiểm tra các mô tả meta khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy việc thu hút nhấp chuột của mình. Bạn có thể thêm một từ khóa mới mà bạn muốn xếp hạng hoặc cập nhật nội dung meta khi bạn thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình. Ngoài ra, hãy chú ý đến các trang web được xếp hạng cao và quan sát các mô tả meta của chúng. Viết lại của riêng bạn dựa trên những phát hiện bạn đã thực hiện.

Nếu khả năng sáng tạo của bạn bị cản trở, bạn có thể thuê một công ty viết học thuật để giúp bạn viết một mô tả meta nhiều thông tin mới. Đôi khi sẽ rất hữu ích nếu cho người khác cơ hội mô tả thương hiệu của bạn.

Kết

Đánh giá thấp sức mạnh của mô tả meta là một sai lầm SEO rất lớn. Đó là những gì bạn cần để thu hút người dùng. Tạo mô tả meta phù hợp với nhấp chuột với sự trợ giúp của các chiến thuật này và xem cách nó thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

(2 ratings)

Tags: chiến thuật seo, Meta Description