Người đăng: vocvn   Ngày: 07/08/2021   Lượt xem: 855

Khi bạn nghĩ về Inbound Marketing, bạn có thể xem xét những thứ như cung cấp nội dung, trang đích, biểu mẫu và các chiến dịch email nhỏ giọt. Trên thực tế, Inbound Marketing đại diện cho một phương pháp tiếp thị tập trung vào việc thu hút khách hàng lý tưởng của bạn, tương tác với họ một cách hữu ích, có ý nghĩa và tiếp tục làm hài lòng họ ngay cả sau khi họ đã trở thành khách hàng.

Vì vậy, Inbound Marketing bao gồm một loạt các chiến thuật kỹ thuật số, bao gồm viết blog, SEO, kênh chuyển đổi, tiếp thị qua email, truyền thông xã hội và nội dung. Và trong khi các nhà Inbound Marketing dành nhiều thời gian để tạo nội dung và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tôi muốn nói rằng SEO là nền tảng của bất kỳ chiến lược hướng nội vững chắc nào.

Bạn muốn tìm hiểu thêm? Bắt đầu nào.

Điều trước tiên: Inbound Marketing là gì?

Trước khi đi sâu vào, chúng ta hãy xem nội dung là gì và chiến lược hướng nội chuyển thành các hành động tiếp thị trong đời thực như thế nào.

Như HubSpot giải thích, “Inbound Marketing là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ.

Phương pháp inbound chia nhỏ quá trình thu hút khách hàng mới thành ba giai đoạn.

Cách mà các nhà Inbound Marketer kết hợp chiến dịch SEO

1. Giai đoạn đầu là thu hút đúng đối tượng vào trang web của bạn. Điều này liên quan đến:

  • Xuất bản nội dung có liên quan trên blog của bạn
  • Đăng bài của khách
  • Đăng bài trên mạng xã hội
  • Quảng cáo trả tiền

Đây là một số chiến thuật có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và hướng họ đến trang web của bạn. Có được những người phù hợp trên trang web của bạn và thu hút đủ lưu lượng truy cập cũng quan trọng như nhau - bạn cần lưu lượng truy cập chất lượng cao và bạn cần đủ lưu lượng truy cập để xem chuyển đổi.

Tại sao tôi nói điều này? Theo thống kê, trong số tất cả những khách truy cập vào trang web của bạn, khoảng 3-4 phần trăm sẵn sàng mua hàng hoặc chuyển đổi nếu bạn là một công ty giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) (ví dụ: bằng cách đặt một cuộc họp hoặc một buổi giới thiệu). sau đó và ở đó. Nếu bạn nhận được 1.000 lượt truy cập mỗi tháng, điều đó khiến bạn có tối đa 3-4 khách hàng tiềm năng. Nếu bạn cho rằng tỷ lệ khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị trung bình là 15%, thì điều đó khiến bạn có ít hơn một khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL) mỗi tháng - điều này nghe có vẻ không tốt chút nào. Công việc đầu tiên của bạn là có đủ lưu lượng truy cập đủ điều kiện trên trang web của bạn. Nếu bạn không làm được điều đó, phần còn lại của nỗ lực trong nước của bạn sẽ bị hủy hoại.

2. Khi mọi người tương tác với trang web của bạn, bây giờ bạn muốn trình bày thông tin chi tiết và giải pháp phù hợp với thách thức và mục tiêu của họ và thuê với họ. Nếu bạn cố gắng chứng minh rằng bạn hiểu những điểm đau của họ và có giải pháp phù hợp để vượt qua những thách thức này, bạn sẽ tăng cơ hội giành được những khách hàng tiềm năng hơn.

Một số chiến thuật tương tác phổ biến là:

  • Cung cấp nội dung / nam châm chì
  • Trang đích
  • Biểu mẫu và CTA
  • Email các chiến dịch

3. Khi khách hàng tiềm năng chuyển thành khách hàng, công việc của bạn vẫn tiếp tục. Mục tiêu của bạn bây giờ là Hân hoan bằng cách giúp họ thành công với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Những khách hàng hài lòng có thể trở thành những người ủng hộ tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Bây giờ chúng ta đã đặt xong nền tảng, hãy xem xét kỹ hơn về SEO và nơi nó phù hợp với chiến lược inbound của bạn.

Tại sao SEO lại quan trọng ở vị trí đầu tiên?

SEO là thực hành tối ưu hóa một trang web hoặc trang web để tăng khả năng hiển thị của nó trong kết quả tìm kiếm. Một trang web được tối ưu hóa tốt hơn, nó sẽ xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Để đơn giản hóa bức tranh, tôi muốn nói rằng SEO liên quan đến việc thành thạo bốn lĩnh vực khác nhau:

  • Tối ưu hóa kỹ thuật: Đảm bảo trang web của bạn có thể thu thập thông tin, được bảo mật, có cấu trúc liên kết nội bộ tốt và tốc độ trang web tốt
  • Tối ưu hóa trên trang: Đảm bảo các trang web của bạn được tối ưu hóa cho các từ khóa có liên quan
  • Nội dung: Xuất bản nội dung chất lượng cao thường xuyên chứng minh cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn nắm vững một chủ đề cụ thể; do đó, trang web của bạn sẽ được liệt kê cao hơn trong kết quả tìm kiếm
  • Liên kết ngược: Nhận các liên kết đến từ các trang web chất lượng cao, đáng tin cậy

Bạn không thể thực sự chiến thắng ở SEO nếu bạn chỉ tập trung vào các liên kết ngược mà bỏ qua việc tạo nội dung và tối ưu hóa kỹ thuật hoặc trên trang.

Vấn đề SEO Bởi vì:

  • Đó là một nguồn lưu lượng được nhắm mục tiêu. Khách truy cập đến từ tìm kiếm không phải trả tiền truy cập trang web của bạn để tìm một từ khóa hoặc cụm từ. Họ đang nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ hoặc muốn mua hàng. Họ không nhấp vào một quảng cáo ưa thích hoặc một bài đăng ngẫu nhiên trên mạng xã hội; họ đã tích cực nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin để giúp họ mua hàng.
  • Nó tiếp tục mang lại kết quả theo thời gian. Không giống như quảng cáo có trả tiền, sẽ không nhận được kết quả khi bạn tạm dừng, các trang web có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm sẽ tiếp tục thu hút khách truy cập theo thời gian.
  • Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền nhận được nhiều nhấp chuột hơn quảng cáo trả tiền. Điều này là do chúng có vẻ đáng tin cậy hơn đối với người tìm kiếm. Đáng tin hơn bao nhiêu? SEO có cơ hội lưu lượng truy cập nhiều hơn gần 20 lần so với trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, theo một nghiên cứu của Jumpshot và Moz.

Chiến thuật trong nước để giúp tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng các chiến thuật gửi đến để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của trang web và cũng kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn?

Sử dụng Phương pháp Tiếp cận Cụm Nội dung

Cách tiếp cận cụm nội dung thể hiện một cách sắp xếp nội dung trang web của bạn xung quanh chủ đề chính chủ đề phụ. Khi sử dụng cách tiếp cận này, bạn báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng bạn là một chuyên gia về chủ đề nhất định đó và bạn cũng cho phép người đọc của mình tìm thấy mọi thứ họ cần biết về chủ đề đó.

Vì vậy, ví dụ: nếu bạn có một công cụ quản lý năng suất, thì năng suất nhóm có thể là một chủ đề cốt lõi cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì viết các bài blog riêng biệt về cách giữ cho các cuộc họp hiệu quả, năng suất nhóm khi làm việc từ xa, các mẹo về quản lý thời gian, v.v., bạn có thể tạo trang trụ cột đề cập đến mọi khía cạnh liên quan đến chủ đề cốt lõi của bạn về năng suất nhóm. Then, bạn có thể viết các bài blog đi sâu hơn vào từng chủ đề phụ, kết nối các bài viết này với trang trụ cột. Khi bạn sử dụng cấu trúc cụm nội dung này, các bài viết trên blog của bạn về các chủ đề liên quan sẽ không còn cạnh tranh với nhau nữa.

Cách tổ chức nội dung mới này được đưa ra như một phản ứng trước những thay đổi trong thói quen tìm kiếm của người dùng trong vài năm qua. Chúng tôi đã chuyển từ thực hành nhập các truy vấn từ khóa phân mảnh vào các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, chúng tôi có nhiều khả năng tìm kiếm toàn bộ các cụm từ hơn. Ngày nay, 64% người dùng đang nhập các truy vấn tìm kiếm có ít nhất bốn từ. Các truy vấn tìm kiếm dài hơn này khiến người dùng cảm thấy họ đang nhận được kết quả tốt nhất từ ​​vô số nội dung ngoài kia.

Kết quả là, các công cụ tìm kiếm cũng đã phát triển. Họ tập trung vào việc phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về ngữ cảnh và ý định của người dùng thay vì xếp hạng kết quả chỉ dựa trên các từ khóa.

Chạy kiểm tra nội dung

Google đánh giá cao nội dung mới và thưởng cho những trang web thường xuyên cập nhật nội dung bằng cách hiển thị chúng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

Xây dựng nội dung mới là ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị, nhưng đó là điều cần có thời gian. Một ý tưởng nhanh chóng giành chiến thắng là thực hiện một audit content và làm mới tài liệu lỗi thời bằng dữ liệu, liên kết hoặc thông tin chi tiết mới hơn.

Để thực hiện kiểm tra, bạn cần kiểm kê tất cả nội dung trang web của mình và đánh giá từng phần.

Bạn muốn xác định:

  • Các loại nội dung bạn có: ví dụ: trang tạo khách hàng tiềm năng, bài đăng trên blog, nghiên cứu điển hình, câu chuyện của khách hàng, trang web chung, thông tin cập nhật của công ty
  • Nội dung hoạt động kém hiệu quả và có thể được tối ưu hóa / sử dụng lại để thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn
  • Nội dung đã lỗi thời và cần được xem lại để kiểm tra xem thông tin có còn phù hợp hay không và có thể viết lại hoặc xóa
  • Nếu các yếu tố chính của SEO trên trang được đặt (từ khóa được nhắm mục tiêu, H1, mô tả meta, hình ảnh với văn bản thay thế)
  • Các chỉ số như lượt chia sẻ trên mạng xã hội, liên kết ngược và số phiên vẽ nên một bức tranh rõ ràng về cách nội dung của bạn đang hoạt động
  • Liên kết nội bộ hoặc bên ngoài bị hỏng

Xác định bản đồ hành trình của người mua của bạn

Tạo bản đồ hành trình giúp bạn hiểu những câu hỏi mà khách hàng tiềm năng đang hỏi ở mỗi giai đoạn trong quá trình mua hàng của họ. Khám phá những câu hỏi mà doanh nghiệp của bạn cần trả lời cho phép bạn tạo loại nội dung phù hợp và nghiên cứu các từ khóa và cụm từ phù hợp.

Để đơn giản hóa bản đồ hành trình của người mua, bạn có thể sử dụng ba giai đoạn:

  • Nhận thức
  • Sự xem xét
  • Phán quyết

bên trong nhận thức khách hàng sẽ tìm kiếm nội dung giúp họ trả lời các câu hỏi như:

  • Làm cách nào để cải thiện, giải quyết, tối ưu hóa hoặc ngăn chặn một vấn đề cụ thể?

bên trong Sự xem xét giai đoạn, người mua sẽ muốn biết:

  • Các giải pháp có sẵn cho tôi để giúp tôi giải quyết vấn đề của mình là gì?
  • Ưu và nhược điểm của từng giải pháp là gì?

bên trong phán quyết giai đoạn, người mua cần biết:

  • Giải pháp này có hiệu quả không?
  • Có bằng chứng rằng giải pháp hoạt động?

SEO không nên là một yếu tố cần cân nhắc sau trong các nỗ lực Inbound Marketing của bạn, mà là một yếu tố trung tâm. Bạn cần hiểu những chủ đề cốt lõi nào có liên quan đến khách hàng tiềm năng của mình, xây dựng các trang trụ cột xung quanh họ, trả lời câu hỏi của người mua và liên tục cập nhật nội dung của bạn với thông tin chi tiết và dữ liệu mới.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

(1 ratings)

Tags: marketer, chiến dịch seo, Inbound Marketer, inbound