Người đăng: Thu Trang   Ngày: 19/07/2021   Lượt xem: 386

Tiếp thị nội dung là một cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn nội dung thông tin cho các câu hỏi mà họ tìm kiếm, với mục đích đáp ứng nhu cầu.

4 sai lầm trong Content Marketing khiến doanh nghiệp phải trả giá nghiêm trọng

Hiện nay, tiếp thị nội dung (Content Marketing) là một trong những khoản đầu tư thông minh nhất mà một công ty có thể thực hiện, đặc biệt nếu bạn đang ở giai đoạn đầu. Mặc dù các công ty có ý định tốt trong việc thực hiện các chiến lược hiệu quả, nhưng không phải lúc nào họ cũng đạt được những gì họ mong đợi và cuối cùng là những sai lầm phải trả giá đắt, khi các công ty khởi nghiệp trở nên rất bán hàng hoặc cuối cùng bỏ qua SEO. Hãy nhớ rằng nếu bạn là một trong những công ty đang ở giai đoạn đầu, bạn không thể chi tiêu những nguồn lực khan hiếm của mình.

Vì vậy, lần này chúng tôi sẽ liệt kê những sai lầm chính mà các công ty mắc phải khi triển khai tiếp thị nội dung mà không có một chiến lược chính xác. Trước bất cứ điều gì khác, bạn nên biết rằng tiếp thị nội dung là một cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn nội dung thông tin cho các câu hỏi mà họ tìm kiếm, với mục đích đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào. Khi từng chút một, khách hàng nhìn thấy ở bạn một người mà họ tin tưởng, người đang đưa ra phản hồi cho họ và cũng là người cung cấp cho họ câu trả lời cho những câu hỏi họ đang tìm kiếm, theo cách tự nhiên, họ sẽ tiếp cận bạn để tìm mua hàng sau đó.

Theo một Hubspot 2020 khảo sát khoảng 40% nhà tiếp thị nói rằng tiếp thị nội dung là một phần rất quan trọng trong chiến lược tổng thể của họ. Vì vậy cung cấp cho bạn các đề xuất sau để tạo chiến lược nội dung tốt nhất mà không mắc phải những sai lầm sau:

1. Không sử dụng dữ liệu lớn để phát triển chiến lược nội dung của bạn

Đừng xây dựng một chiến lược từ đầu, không có nền tảng và chỉ xem xét những gì bạn nghĩ người đọc của bạn muốn. Nếu bạn làm điều đó từ hộp bánh mì này, chiến lược của bạn có thể sẽ thất bại, vì bạn không có dữ liệu chứng minh sự quan tâm của khách hàng. Cố gắng phân tích các đối thủ để xem các bài blog nào đang tạo ROI, tương tác tốt hơn; cứu các chủ đề và thêm chúng vào lịch biên tập của bạn. Bắt đầu bằng cách hỏi những câu hỏi sau: Đối tượng mục tiêu là ai? Nội dung có đáp ứng nhu cầu của thị trường không? Giá trị mà nó mang lại là gì? Khi bạn tạo ra nội dung chất lượng, bạn có thể được coi là người có thẩm quyền về chủ đề mà bạn là chuyên gia. Và tác động tốt nhất là nội dung của bạn sẽ được độc giả của bạn đọc, chia sẻ trên mạng của họ, tăng khả năng hiển thị.

2. Không xác định được mục tiêu của từng chủ đề tiếp thị nội dung

Hầu hết khách hàng của bạn sẽ không sẵn sàng mua hàng của bạn ngay lần đầu tiên họ nghe thông tin từ công ty của bạn. Ban đầu bằng cách chạm vào một chủ đề cụ thể mà khán giả của bạn cần, họ sẽ trở thành nhận biết rằng họ có một vấn đề mà họ phải giải quyết, họ điều tra và khám phá các giải pháp khác nhau, cuối cùng họ đưa ra quyết định mua hàng để giải quyết nó.

3. Đừng tính đến SEO

Lỗi này rất phổ biến, vì vậy các khuyến nghị để thực hiện nó luôn được tuân thủ. Công cụ tìm kiếm tạo ra lưu lượng truy cập trang web nhiều hơn mười lần so với bất kỳ kênh nào khác của bạn mà bạn đã quyết định triển khai, vì vậy đầu tư vào SEO nên được ưu tiên. Bắt đầu bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa để tối ưu hóa tìm kiếm, tối ưu hóa liên kết và hơn thế nữa.

4. Không xem xét hiệu suất của tiếp thị nội dung

Một sai lầm mà bạn không nên mắc phải là không dành thời gian để xem xét hiệu suất của những nỗ lực bạn đang thực hiện, nếu điều gì đó không hiệu quả, bạn sẽ không biết điều đó và do đó bạn sẽ không thể cắt bỏ chiến thuật cụ thể đó để xoay quanh nhiều thứ khác. những sáng kiến ​​có giá trị.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.

Ghi nguồn voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

(2 ratings)

Tags: nghiêm trọng, trả giá, sai lầm, content marketing, doanh nghiệp