Người đăng: Thu Trang   Ngày: 08/09/2021   Lượt xem: 308

Thẻ tiêu đề (title) là một trong những yếu tố trong SEO có thể tác động đáng kể khi định vị một trang, mặc dù chúng không trực tiếp là yếu tố phân loại. Bạn muốn tìm hiểu lý do tại sao? Hãy đọc tiếp! Trong bài viết này, chúng tôi giải thích tầm quan trọng của thẻ tiêu đề và cách bạn có thể sử dụng chúng để thúc đẩy SEO của bạn.

Cách sử dụng thẻ tiêu đề và 7 gợi ý đặt tiêu đề cho SEO

Thẻ tiêu đề là gì?

Thẻ tiêu đề là các phần tử HTML được sử dụng để giới thiệu các tiêu đề của nội dung trên một trang web. Chúng có một hệ thống phân cấp từ H1 đến H6 để xác định sáu cấp độ của tiêu đề. Do đó, H1 sẽ là tiêu đề chính của tài liệu, từ đó tất cả các tiêu đề khác sẽ bắt đầu. H6 sẽ là cái cuối cùng, nhưng hiếm khi cần phải vượt ra ngoài H4.

Tại sao chúng lại quan trọng?

Tầm quan trọng của thẻ tiêu đề là chúng giúp hiểu rõ hơn cấu trúc của một văn bản trên một trang web. Họ cũng ảnh hưởng đến xếp hạng trang trong hai cách.

Một mặt, thẻ tiêu đề phục vụ cho mục đích phân loại vì Google nhìn vào chúng để hiểu nội dung và cung cấp cho nó ý nghĩa. Do đó, một cấu trúc tốt cho phép Google khớp nội dung với các truy vấn tìm kiếm của mục tiêu của bạn.

Các thẻ tiêu đề HTML cũng gián tiếp xếp hạng trang trợ giúp, vì chúng cải thiện trải nghiệm người dùng, trình bày nội dung một cách có trật tự. Sau đó, người dùng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách dễ dàng, vì vậy họ ở lại trang lâu hơn (giảm tỷ lệ thoát).

Do đó, với tầm quan trọng của các tiêu đề, điều quan trọng là phải sử dụng chúng một cách chính xác. Bạn cần tiến hành nghiên cứu chuyên sâu và sử dụng các từ khóa phù hợp (tất nhiên, không thực hiện bất kỳ thao tác nhồi nhét từ khóa nào, vì đây là một phương pháp không còn hoạt động ngày nay).

Các tiêu đề phải liên quan đến nội dung của trang và nghe càng tự nhiên càng tốt.

7 thực hành tốt cho thẻ tiêu đề

Bây giờ chúng ta đã biết tại sao thẻ tiêu đề lại cần thiết trong SEO, hãy cùng xem làm thế nào để thực hiện chúng một cách chính xác:

1- Sử dụng các tiêu đề để tạo một cấu trúc tốt

Thẻ tiêu đề cung cấp cấu trúc và ngữ cảnh vào bài báo. Mỗi người trong số họ phải cung cấp cho người đọc một ý tưởng về thông tin họ sẽ tìm thấy trong văn bản tiếp theo.

2- Thêm từ khóa vào thẻ tiêu đề của bạn

Google cũng vậy xem xét các tiêu đề để hiểu ngữ cảnh của trang. Do đó, nên đưa các từ khóa vào các thẻ tiêu đề, vì chúng là một nguồn thông tin có giá trị.

3- Sử dụng một H1 duy nhất

Trái ngược với những gì nhiều người nghĩ, Google đã làm rõ rằng việc sử dụng nhiều H1 trên một trang sẽ không gây hại cho SEO của bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa đó là một thực tiễn tốt vì người đọc coi H1 là tiêu đề chínhvà có thể gây nhầm lẫn khi cung cấp nhiều hơn một.

4- Tạo các đề mục thú vị

Bản nháp ban đầu của trang có thể có các tiêu đề kém bắt mắt hơn, nhưng điều cần thiết là phải tiến hành động não để chọn tiêu đề hấp dẫn nhất. Đây là quy tắc cần tuân theo cho tất cả các tiêu đề, nhưng đặc biệt là đối với H1.

5- Tách văn bản bằng thẻ tiêu đề

Văn bản phải dễ đọc vì nó có nhiều khả năng hoạt động tốt trong các công cụ tìm kiếm. Và để dễ đọc, nội dung phải có cấu trúc tốt.

Chia sẻ trên mạng xã hội không phải là một yếu tố phân loại trực tiếp, nhưng một bài đăng càng được chia sẻ nhiều thì càng có nhiều khả năng nhận được các liên kết ngược, đây là một yếu tố xếp hạng.

6- Tối ưu hóa tiêu đề cho các đoạn trích nổi bật

Các thẻ tiêu đề dường như có tác động tích cực đến xếp hạng trong các đoạn trích nổi bật của Google. Dưới đây là một số thực hành đầy hứa hẹn:

  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho Dài-từ khóa đuôi phù hợp với tìm kiếm bằng giọng nói, và sau đó cung cấp câu trả lời cho truy vấn bên dưới, sử dụng văn bản trong thẻ đoạn văn bản
  • Sử dụng các tiêu đề tiếp theo nhỏ hơn để phác thảo các mục danh sách khác nhau. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn cho các đoạn danh sách được đánh số hoặc có dấu đầu dòng.

7- Giữ nhất quán trong thẻ tiêu đề của bạn

Nó được khuyến khích duy trì trải nghiệm nhất quán cho người dùng vì ngay cả chi tiết nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Ví dụ: nếu bạn chọn định dạng chữ hoa và chữ thường, bạn phải làm như vậy trên mọi trang của trang web.

Kết

Mặc dù thẻ tiêu đề không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng chúng giúp định vị. Do đó tầm quan trọng của không bỏ qua bất kỳ chi tiết nào và tạo các tiêu đề chu đáo hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

(1 ratings)

Tags: tiêu đề, title