Người đăng: vocvn   Ngày: 13/07/2021   Lượt xem: 1306

Ngày nay, các công ty không thể mua được những thứ xa xỉ như không có trang web và các trang của họ trên mạng xã hội - ít nhất là trên Facebook và LinkedIn, và nhiều nhất là trên tất cả các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của họ là.

Đây là nơi bạn có thể xây dựng cầu nối với mọi người - mối quan hệ lâu dài, tích cực, thân thiện, nồng ấm dẫn đến việc khách hàng tiềm năng không chuyển sang đối thủ cạnh tranh của bạn mà ở lại và bảo vệ thương hiệu của bạn.

Điều gì có thể đóng góp vào mối quan hệ quý giá này? Tiếp thị nội dung. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào nó là gì và những lợi ích mà nó có thể mang lại cho hoàn toàn bất kỳ chiến lược tiếp thị nào.

Tổng quan

Tiếp thị nội dung có thể được định nghĩa là quảng cáo bằng nội dung. Nghe có vẻ đơn giản nhưng hàm ý nhiều hơn thế.

Đầu tiên, đó là thành phần nội dung. Đây là những tài liệu như bài đăng blog, bài báo, podcast và video. Nói chung, đây là thông tin ở dạng văn bản, âm thanh hoặc hình ảnh. Các tài liệu này cùng nhau góp phần vào mục tiêu tiếp thị của bạn.

Câu hỏi chính là LÀM THẾ NÀO để truyền đạt thông tin về sản phẩm và dịch vụ để mọi người muốn trở thành khách hàng của bạn.

Thống kê về tiếp thị nội dung

Tại sao nhiều người sử dụng nội dung khi cố gắng thu hút khán giả? Lý do lớn nhất là nội dung tiếp cận những người mà họ dành phần lớn thời gian (gần 7 giờ/1 ngày): trong môi trường trực tuyến.

Dựa theo Statista.com, có khoảng 4,66 tỷ người trong không gian thông tin kỹ thuật số trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là gần một nửa dân số thế giới được kết nối bằng các thiết bị, một thị trường rộng lớn.

Quyết định tốt nhất mà bạn có thể đưa ra là cung cấp nội dung xuất hiện trực tiếp trên thiết bị di động và các nền tảng truyền thông xã hội mà mọi người sử dụng.

Hơn nữa, theo Viện Tiếp thị Nội dung, 72% người tham gia thị trường đồng ý rằng tiếp thị nội dung làm tăng mức độ tương tác. Một con số ấn tượng phải không?

Tại sao nội dung xuất sắc lại có lợi cho Bất kỳ Doanh nghiệp nào?

1. Xây dựng niềm tin

Khi bạn tạo ra giá trị bằng cách nói chuyện với mọi người mà không mong đợi bất cứ điều gì được đáp lại, khán giả của bạn sẽ trở nên trung thành một cách vô thức.

Khi nội dung xuất hiện ở đúng nơi và vào đúng thời điểm cho đúng đối tượng, nó sẽ cải thiện danh tiếng của công ty. Nội dung hoàn hảo kích hoạt các liên kết tích cực với doanh nghiệp của bạn.

2. Lợi tức cao từ các khoản đầu tư nhỏ

Ngay cả khi bạn thuê các dịch giả tự do giỏi để tạo ra nội dung của mình, nó vẫn sẽ rẻ hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác. Tiếp thị nội dung liên tục thu hút thêm 3 lần khách hàng tiềm năng.

Tất cả những khách hàng tiềm năng này sẽ trở thành một phần của hệ sinh thái lớn hơn nhiều, cuối cùng sẽ dẫn đến việc đăng lại trên mạng xã hội, quan điểm mới và nhận thức về thương hiệu tuyệt vời.

3. Hình thành hình ảnh chuyên gia

Nội dung thú vị, hữu ích và có ý nghĩa chắc chắn sẽ dẫn đến việc một doanh nghiệp được coi là người dẫn đầu ngành. Người dùng tin tưởng ý kiến ​​của chuyên gia và có nhiều khả năng trả tiền cho một sản phẩm hoặc dịch vụ từ một thương hiệu tập trung vào các giải pháp thực tế cho các vấn đề trong thế giới thực.

4. Tăng cường liên kết tự nhiên

Càng có nhiều bài báo và bài đăng trên blog của bạn, thì càng có nhiều khả năng mọi người chia sẻ liên kết đến các ấn phẩm của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng tiếp thị nội dung bên ngoài bằng cách xuất bản các bài báo của chuyên gia với liên kết đến trang web của bạn.

5. Xây dựng Danh tiếng Thương hiệu

Tiếp thị nội dung, hơn bất kỳ kỹ thuật nào khác, ảnh hưởng tích cực đến danh tiếng của một công ty khởi nghiệp. Điều quan trọng là phải đặt tiêu chí cao: Viết tài liệu chất lượng và không rơi vào tình trạng tuyệt vọng do lượng người làm lại thấp trong những tháng đầu tiên. Những nỗ lực của bạn sẽ hiển thị kết quả theo thời gian.

Bạn có thể viết blog theo bất kỳ phong cách nào - thân thiện và trang trọng, dí dỏm, hài hước hoặc trang trọng. Điều chính là giữ đúng một tông, vì nó trở thành một phần không thể thiếu trong hình ảnh thương hiệu của bạn.

6. Cải thiện các kênh tiếp thị khác

Không có nội dung, không dễ để tận dụng các kênh tiếp thị hiện đại khác. Ví dụ: hãy xem hồ sơ truyền thông xã hội của bất kỳ thương hiệu nào. Họ thường xuyên chia sẻ các bài đăng trên blog và nội dung video.

Quảng cáo trả phí là một kênh cung cấp nội dung khác, đặc biệt là trên Facebook, nơi các định dạng quảng cáo phổ biến nhất là video và bài đăng.

Và đừng quên truyền miệng, có lẽ là kênh tiếp thị mạnh mẽ nhất. Nếu mọi người thường thấy nội dung của bạn trên các kênh tiếp thị khác, họ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung đó với bạn bè và đồng nghiệp.

7. “Dập tắt cơn khát” của thị trường

Người dùng, bao gồm cả khách hàng tiềm năng, dành gần 20% thời gian của họ lướt nội dung trực tuyến. Và gần 70% blog nghiên cứu về các thương hiệu mà họ quan tâm. Hơn một nửa trong số họ đọc các tiêu đề tiếp thị nội dung ít nhất một lần mỗi tháng.

Điều chúng tôi muốn nói là: Doanh nghiệp thỏa mãn mong muốn của thị trường sẽ cai trị nó. Nếu mọi người muốn nội dung tuyệt vời, được cá nhân hóa trả lời các câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ, chỉ cần cung cấp nội dung đó cho họ.

Thuật toán của Google đánh giá nội dung theo ba tiêu chí: chuyên môn, tính có thẩm quyền và độ tin cậy. Vì vậy, hãy là doanh nghiệp uy tín và đáng tin cậy.

Mẹo để làm cho nội dung của bạn trở nên rực rỡ thuần túy

Để làm cho nội dung của bạn trở nên tuyệt vời, hãy trả lời những câu hỏi sau từ quan điểm của người dùng: Nó có liên quan không? Nó có chức năng giáo dục không? Nó có giá trị không? Dưới đây là một số mẹo khác:

  • Không đăng nội dung xấu: Một cơn ác mộng đối với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào là có một khán giả thờ ơ. Nội dung chất lượng cao cho phép bạn giải quyết khẩn cấp các vấn đề của đối tượng mục tiêu, bỏ qua sự thờ ơ và thúc đẩy sự tương tác chặt chẽ hơn.
  • Tránh xa hoa: Nội dung PHẢI có ý nghĩa hoàn hảo. Bạn có thể kiểm tra các chỉ số hiệu suất chính (KPI) mang lại giá trị kinh doanh thực sự - chúng sẽ phản ánh chất lượng nội dung của bạn. Nhưng hãy cẩn thận với các chỉ số vô nghĩa như lưu lượng truy cập trống, lượt thích và lượt chia sẻ, ít hữu ích hơn.
  • Hãy minh bạch. Nội dung chất lượng cao dễ hiểu và không có chương trình làm việc ẩn - khán giả của bạn nhìn thấy nội dung như mục đích được xem.
  • Cân nhắc đối tượng của bạn: Đối tượng của bạn quan tâm đến các vấn đề và câu hỏi của họ. Cố gắng cung cấp cho mọi người những gì HỌ muốn, không phải những gì BẠN muốn nói.
  • Đa dạng hóa các định dạng: Khán giả của bạn muốn xem nội dung như thế nào? Khách truy cập trang web của bạn có quan tâm đến việc đọc các văn bản dài hoặc xem video không? Kiểm tra tất cả các cách tiếp cận. Cố gắng tạo sự kết hợp giữa văn bản với nhiều câu chuyện cười và các bài báo trang trọng, bắn TikToks và thêm nhạc vào video hoặc thử báo cáo thời gian trôi đi. Nếu bạn quyết định gắn bó với một định dạng, hãy tiếp cận từng phần nội dung khác nhau một chút. Ví dụ: nếu bạn báo cáo YouTube, hãy cố gắng thêm hình dán vào video. Tất cả điều này sẽ thu hút khán giả của bạn.
  • Bao gồm bối cảnh văn hóa: Nội dung hay luôn được điều chỉnh phù hợp với đối tượng mục tiêu. Đánh giá cao văn hóa, ý tưởng, niềm tin và nguyên tắc của khán giả. Sự tôn trọng đó tạo nên những mối quan hệ lâu dài và hiệu quả.

Kết

Tiếp thị nội dung là một trong những công cụ hứa hẹn nhất để quảng bá doanh nghiệp trên internet và nó sẽ không mất đi sự liên quan theo thời gian.

Đối với các doanh nghiệp, đây là một trò chơi đường dài và nó đòi hỏi một cách tiếp cận có thẩm quyền, tính thường xuyên, nhiều phân tích và hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của bạn. Nhưng chiến thắng trong trò chơi là một canh bạc đáng giá.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

(3 ratings)

Tags: thực sự, doanh nghiệp, content marketing, hiệu quả