Người đăng: vocvn   Ngày: 13/07/2021   Lượt xem: 386

Tiếp thị nội dung là một trong những chiến lược thống trị trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số hiện đại. Đó là một phần do khả năng truy cập của nó (vì bất kỳ ai cũng có thể viết và xuất bản nội dung trên web). Nhưng nó cũng là một minh chứng cho hiệu quả của nó.

Tất nhiên, thực hành tiếp thị nội dung không phải là cách chắc chắn để tạo ra lưu lượng truy cập hoặc thậm chí xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn - đặc biệt là bây giờ. Sự thật là, các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi đang phải chịu những tác động của nội dung “xấu”, cho dù họ có phải là người viết ra nội dung đó hay không.

Tại sao các Marketer phải gánh chịu nội dung xấu?

Nếu tiếp thị nội dung sẽ tồn tại như một chiến lược, chúng ta cần phải giải quyết nó một cách tổng thể.

Nội dung xấu là gì?

Nội dung xấu là khá nhiều so với những gì nó có vẻ như. Nó thường là nội dung được sản xuất vì lợi ích của riêng nó, thay vì phục vụ một mục đích cụ thể. Thay vì được viết để thông báo cho công chúng hoặc giải trí cho một đối tượng mục tiêu cụ thể, nó được viết chỉ để tạo ra lưu lượng truy cập hoặc cải thiện khả năng hiển thị của thương hiệu.

Điều đó nói rằng, mục đích của tác phẩm không phải là vấn đề chính. Vấn đề chính là nội dung bị cắt góc, hoặc thêm ít giá trị cho một cuộc trò chuyện nhất định. Nó không bao gồm mặt đất mới. Nó không tạo nên điểm mạnh. Nó không cung cấp nghiên cứu mới. Đôi khi, nó thậm chí còn không được viết tốt, kết thúc bằng lỗi chính tả và ngữ nghĩa.

Việc liên tục xuất bản và cung cấp nội dung xấu dẫn đến một loạt các hậu quả tiêu cực cho các nhà tiếp thị, cả ở đơn đặt hàng đầu tiên (ảnh hưởng trực tiếp đến nhà xuất bản) và đơn đặt hàng thứ hai (ảnh hưởng đến tất cả mọi người, ngay cả những người không xuất bản nội dung xấu).

Hiệu ứng đơn hàng đầu tiên

Viết và xuất bản nội dung xấu sẽ tác động tiêu cực đến thương hiệu của bạn, ngay cả khi bạn thấy lưu lượng truy cập hoặc nhận diện thương hiệu tăng nhẹ.

Ví dụ:

  • Thiệt hại về danh tiếng. Khi một người đọc một phần nội dung trống hoặc được nghiên cứu kém, họ thường tìm đến tác giả để xem ai là người chịu trách nhiệm về nó. Nếu thương hiệu của bạn gắn liền với nội dung xấu, thì sớm muộn gì thương hiệu của bạn cũng bị ảnh hưởng. Bạn không muốn được biết đến là công ty tạo ra nội dung kém chất lượng.

  • Các vấn đề về SEO. Trong một số trường hợp, một loạt nội dung được viết vội vàng thực sự có thể gây hại cho vị trí của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Thuật toán xếp hạng tìm kiếm của Google xem xét đáng kể chất lượng nội dung khi đánh giá mức độ tin cậy và các vị trí cuối cùng; nói cách khác, nếu bạn quan tâm đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), thì nội dung xấu sẽ gây hại nhiều hơn lợi.

  • ROI và các vấn đề chi phí. Viết một phần nội dung xấu vẫn tốn thời gian, tiền bạc và công sức. Nếu phần lớn chiến lược tiếp thị nội dung của bạn tập trung vào những phần “xấu”, thì điều đó sẽ làm hỏng lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.

Hiệu ứng lần hai

Nội dung xấu đang lưu hành cũng ảnh hưởng đến toàn bộ ngành tiếp thị - ngay cả khi bạn không nhận thức được ngay những ảnh hưởng này.

Xem xét:

  • Niềm tin của người tiêu dùng. Niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu là đã ở mức thấp nhất mọi thời đại. Đó là một phần lý do tại sao quảng cáo truyền thống lại vấp phải sự hoài nghi và giễu cợt như vậy trong thời kỳ hiện đại. Internet càng tràn ngập nội dung xấu, được thiết kế chỉ nhằm mục đích tiếp thị, thì lòng tin của người tiêu dùng càng giảm; ngày càng nhiều, các công ty sẽ bị coi là những kẻ thao túng tham lam mà không quan tâm đến chất lượng.

  • Hiệu quả của tiếp thị nội dung. Tiếp thị nội dung bắt nguồn như một cách để xây dựng niềm tin với người tiêu dùng - đó là điều đã làm cho nó trở nên mạnh mẽ. Nhưng khi nội dung xấu trở thành tiêu chuẩn mới, tiếp thị nội dung sẽ bị tổn hại về danh tiếng. Chiến lược của mọi người đều có tác dụng.

  • Ô nhiễm nội dung. Đây là vấn đề về nội dung xấu - nó rẻ và dễ sản xuất. Do đó, thật dễ dàng tràn ngập internet với nội dung xấu. “Ô nhiễm nội dung” này khiến nội dung tốt ngày càng khó nổi bật và nhận được sự chú ý xứng đáng.

Nội dung của bạn có tệ không?

Nói chung, bạn nên có trực giác để biết liệu nội dung của bạn có “xấu” hay không. Nếu bạn chỉ quan tâm đến nó như một công cụ để tạo ra lưu lượng truy cập, nếu bạn thuê ngoài tác phẩm cho những người không phải là người bản ngữ hoặc nếu bạn vội vàng xem qua nội dung mà không quan tâm đến cấu trúc, nghiên cứu hoặc cách viết của nó, có thể bạn đã có nội dung xấu.

Nhưng nếu bạn đang ở trong vùng xám và bạn không chắc liệu nội dung của mình có đáp ứng được ngưỡng chất lượng phù hợp hay không, có một số khía cạnh bạn có thể kiểm tra:

  • Nghiên cứu. Những tuyên bố của bạn có được chứng minh bằng bằng chứng không? Bạn đã tra cứu các đối số? Bạn trích dẫn nguồn nào?

  • Mục đích. Bạn đang thực sự cố gắng thông báo hoặc giúp đỡ mọi người? Hay bạn chỉ quan tâm đến việc tối ưu hóa cho một từ khóa cụ thể?

  • Ngữ pháp, chính tả, cú pháp, v.v. Nội dung hoàn chỉnh của bạn sẽ hoàn hảo sau một vài vòng xem xét và sửa đổi.

  • Phản hồi. Người đọc của bạn cảm thấy thế nào về nội dung này? Đây được cho là yếu tố quan trọng nhất, vì vậy hãy chạy các cuộc khảo sát để thu thập thêm phản hồi.

Bạn không thể làm gì nhiều khi các doanh nghiệp và cá nhân khác viết và xuất bản nội dung xấu, nhưng bạn có thể kiểm soát cách tiếp cận của riêng mình. Hãy dành một chút thời gian để kiểm tra chiến lược tiếp thị nội dung hiện tại của bạn (nếu bạn có) và sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho chất lượng công việc của bạn.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

(1 ratings)

Tags: nội dung xấu, marketer