Người đăng: vocvn   Ngày: 15/07/2021   Lượt xem: 279
Trong số một số công cụ miễn phí do Google tạo ra để giúp các doanh nghiệp thành công trong bối cảnh kỹ thuật số, Google Search Console là một lựa chọn phổ biến khác được nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng. Nó cho phép bạn tối ưu hóa trang web của bạn cho một công cụ tìm kiếm và cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin quan trọng đối với SEO xuất sắc.

Một số khía cạnh Google Search Console có thể giúp bạn là:

  • Các từ khóa mà trang web của bạn đang xếp hạng
  • Vị trí tìm kiếm không phải trả tiền mà bạn đạt được với những từ khóa này
  • Tần suất mọi người nhấp vào trang web của bạn sau khi nhập truy vấn
  • Các trang web khác được liên kết với trang web của bạn

Nhưng ngoài những yếu tố này, Google Search Console có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề tiềm ẩn của trang web. Ví dụ: nó có thể cho bạn biết về lỗi thu thập dữ liệu (các trang mà Google không thể truy cập trên trang web của bạn) hoặc thao tác thủ công (nếu Google đã phạt trang web của bạn vì nó không tuân theo các nguyên tắc do họ đặt ra). Hơn nữa, nó cũng có thể cho bạn biết liệu trang web của bạn có được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay không. Kết quả là, Google Search Console rất quan trọng đối với bộ công cụ SEO của bạn. Tuy nhiên, trong khi một số người biết tầm quan trọng của Google Search Console, ít người hiểu cách sử dụng nó.

7 cách sử dụng Google Search Console để cải thiện chiến lược SEO của bạn

Đây là cách bạn có thể sử dụng Google Search Console để cải thiện chiến lược SEO của mình.

1. Tìm các từ khoá bạn đang xếp hạng

Google Search Console có một báo cáo hiệu suất với một số bit và phần thông tin miễn phí mà bạn có thể sử dụng khi tạo Chiến lược SEO cho doanh nghiệp của bạn. Một trong những chỉ số hiệu suất quan trọng này là các từ khóa mà trang web của bạn xếp hạng. Để xem điều này, bạn sẽ phải nhấp vào tab "Truy vấn".

Để xem các từ khóa bạn đang xếp hạng, hãy nhấp vào “Hiệu suất” và sau đó cuộn xuống. Tiếp tục cuộn, và bạn sẽ thấy mọi từ khóa mà bạn đang xếp hạng và mọi từ khóa đã hiển thị khi bất kỳ ai tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

2. Xem qua báo cáo hiệu suất của bạn

Các báo cáo hiệu suất (Performance report) bạn có thể tìm thấy trên Google Search Console rất giống với cái bạn có thể tìm thấy trên Google Analytics. Ngoài các từ khóa bạn xếp hạng, bạn cũng có thể sử dụng báo cáo này để tìm hiểu hành vi tìm kiếm không phải trả tiền của khách hàng tiềm năng và thông tin chi tiết chuyên sâu về xếp hạng của bạn.

Mục tiêu của việc kiểm tra báo cáo này là để tìm bất kỳ dấu hiệu đỏ nào - từ khóa và trang không phù hợp mà người dùng không có khả năng nhấp vào - để bạn có thể tối ưu hóa các trang đó và cải thiện xếp hạng không phải trả tiền cho trang web của mình. Bạn cũng có thể xem các thay đổi của mình ảnh hưởng như thế nào đến trang web của bạn theo thời gian vì Google cho phép người dùng theo dõi dữ liệu từ 16 tháng qua. Xem qua báo cáo này nhiều lần và sử dụng nó để nhận được nhiều nhấp chuột hơn và cải thiện xếp hạng của bạn.

3. Theo dõi tình trạng bảo hiểm của chỉ mục

Các phạm vi lập chỉ mục (Index Coverage) tùy chọn trên Google Search Console sẽ hiển thị cho bạn các trang không thể lập chỉ mục trên trang web của bạn. Nó liệt kê số lượng trang được lập chỉ mục trên trang web của bạn và cũng sẽ cảnh báo bạn về các lỗi xảy ra khi lập chỉ mục. Hầu hết Chuyên gia SEO, đi qua trạng thái bảo hiểm chỉ mục sẽ chỉ mất vài giây. Đó là bởi vì khi các chuyên gia SEO bắt đầu đăng nhiều nội dung hơn trên trang web của họ, trạng thái bảo hiểm chỉ mục tiếp tục thay đổi.

Vì vậy, mặc dù thông tin mà tính năng này có thể cung cấp cho bạn rất ngắn gọn, nhưng nó vô cùng hữu ích. Một số cờ đỏ có thể được đưa vào báo cáo này là:

  • Những thay đổi về định dạng hoặc gắn thẻ có thể gây ra sự gia tăng đột biến về lỗi lập chỉ mục
  • Giảm đáng kể số lượng các trang được lập chỉ mục mà không có lỗi lập chỉ mục, điều này có thể xảy ra do các trang ngăn lập chỉ mục hoặc tệp robots.txt đang chặn trình thu thập thông tin từ công cụ tìm kiếm của Google
  • Tỷ lệ lập chỉ mục thấp - một số chuyên gia SEO phát hiện ra rằng các trang mà họ từng nghĩ là hiển thị thậm chí không được lập chỉ mục với sự trợ giúp của trạng thái Phạm vi lập chỉ mục!

Một vấn đề về lập chỉ mục thường có nghĩa là bộ phận CNTT của bạn đã cắt công việc của họ cho họ. Những vấn đề phức tạp như thế này có thể mất một ngày làm việc để giải quyết. Một điều khác bạn có thể làm là kiểm tra báo cáo này nhiều lần và tiếp tục khi mọi trang đã được lập chỉ mục, được liệt kê và được báo cáo là khỏe mạnh.

4. Tối ưu hóa title và Meta descriptions trên các Page ít nhấp chuột

Việc bị cuốn vào một số chỉ số phức tạp bắt đầu xuất hiện từ từ rất dễ dàng khi chiến lược SEO của bạn bắt đầu mở rộng. Tuy nhiên, bạn phải duy trì tư duy phát triển tập trung vào cải tiến nhất quán. Điều này sẽ giúp trang web của bạn và doanh nghiệp của bạn không bị ngừng hoạt động khi một số cơ hội vàng trôi qua.

Ví dụ: kiểm tra các trang trên trang web của bạn có tỷ lệ nhấp chuột thấp nhưng số lần hiển thị cao. Điều này có nghĩa là bạn đang xếp hạng tốt cho các trang này, nhưng không ai nhấp vào chúng. Điểm xếp hạng cao trên Bing, Google hay Yahoo! nếu không có ai nhấp vào trang web của bạn?

Để ngăn điều này xảy ra, hãy dành thời gian để xem lại mô tả meta, tiêu đề và các yếu tố SEO khác trên các trang này. Bạn có thể cải thiện SEO của mình chỉ trong vài giây bằng cách điều chỉnh nội dung của meta trong plugin SEO trên trang này. Khi tỷ lệ nhấp được cải thiện, nó sẽ ngay lập tức cải thiện thứ hạng của bạn - hoặc ít nhất là ngăn Google để bạn tụt hạng nếu người dùng ngừng nhấp vào trang web của bạn.

Nó cũng có thể tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn!

5. Kiểm tra xem trang web của bạn có bất kỳ hình phạt nào không

Nếu Google cho rằng trang web của bạn đang vi phạm bất kỳ nguyên tắc nào, nó có thể phát hành hành động thủ công trên trang web của bạn. Vì điều này, trang web của bạn có thể bị xóa khỏi chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Thông thường, điều này xảy ra nếu bạn mua các liên kết ngược, nhồi nhét nội dung của mình với các từ khóa, đăng nội dung chất lượng thấp hoặc có chuyển hướng lén lút trên trang web của bạn.

Cho dù bạn đã thuê ai đó cho SEO của trang web hoặc đang tự thực hiện, bạn nên kiểm tra xem Google có đưa ra hình phạt thủ công (manual action) đối với bạn hay không. Điều đó nói rằng, bạn cũng có thể bị phạt thủ công cho những điều mà người khác đã làm với trang web của bạn. Nếu Google tin rằng trang web của bạn đã bị tấn công, nó có thể bị xóa khỏi chỉ mục của nó. Điều này cũng có thể xảy ra nếu trang web của bạn chứa đầy các bình luận gây hiểu lầm buộc khách truy cập phải chuyển hướng đến các trang web khác nhau.

Hy vọng rằng, các hình phạt thủ công sẽ không phải là một mối quan tâm nghiêm trọng. Lần duy nhất bạn Nên kiểm tra chúng là khi lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm đột ngột và bạn không chắc tại sao nó lại xảy ra.

6. Theo dõi hiệu suất của một trang web mới

Khi bạn có một trang web mới, nó sẽ không có nhiều dữ liệu và không nhất thiết phải nhận được nhiều lưu lượng truy cập, nhưng bạn vẫn có thể học được nhiều điều bằng cách kiểm tra số lần hiển thị trên trang web của mình với sự trợ giúp của Google Search Console. Nếu số lần hiển thị trên trang web của bạn đang được cải thiện, điều đó có nghĩa là các từ khóa bạn đã sử dụng đang hoạt động và trang web của bạn đang tăng lên trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Về cơ bản, điều này cuối cùng sẽ chuyển thành nhiều nhấp chuột hơn và tăng lưu lượng truy cập trên trang web của bạn.

Nhưng nếu số lần hiển thị bắt đầu giảm dần và lưu lượng truy cập giảm xuống 0, bạn có thể phải thử một chiến lược để thúc đẩy SEO của bạn.

7. Giám sát các vấn đề liên quan đến thiết bị di động

Theo dõi các trang trên thiết bị di động có vẻ như là một công việc vặt. Việc này tốn nhiều thời gian và có thể khó đạt được tiêu chuẩn yếu tố web hoạt động nhanh chóng trên GPU của điện thoại di động. Nhưng mặt khác, chúng tôi không cảm thấy cần phải cho bạn biết tầm quan trọng của việc tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động. Các chuyên gia đã từng coi lưu lượng truy cập từ thiết bị di động là "Làn sóng của tương lai."

Nhưng nếu bạn đã chú ý, bạn sẽ biết rằng tương lai đã ở đây, và nó đang gõ cửa chúng ta. Nhanh như chớp sự tăng trưởng của dữ liệu di động và điện thoại thông minh, nói chung, đã thay đổi toàn bộ cách chúng ta sử dụng Internet. Theo nghiên cứu, phần lớn lưu lượng truy cập trên các trang web trên toàn cầu hiện nay đến từ các thiết bị di động. Máy tính để bàn không còn là quy tắc nữa, vì vậy việc thích nghi với nhịp điệu mới không chỉ là một phương pháp hay nữa - đó là điều cần thiết.

Để đảm bảo bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào “Khả năng sử dụng trên thiết bị di động” và xem liệu có bất kỳ vấn đề nào về khả năng sử dụng đang ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn hay không. Đảm bảo rằng bạn giữ các tab trên trang này. Đó là nơi hầu hết lưu lượng truy cập của bạn đến từ!

Kết

Google Search Console là một công cụ miễn phí mạnh mẽ có thể cải thiện SEO của bạn chiến lược. Nó hiển thị thông tin chi tiết chuyên sâu về các trang web của bạn và dữ liệu trên chúng. Nhưng hạn chế lớn nhất là thực tế SEO là một trò chơi nhiều người chơi. Các doanh nghiệp đạt được vị trí hàng đầu hiểu cách tất cả các yếu tố kết hợp và họ biết cách phân tích các chỉ số khác nhau này.

Vì vậy, mặc dù bạn có tất cả các loại thông tin theo ý của bạn, bạn sẽ biết cách sử dụng nó như thế nào? Chúng tôi dựa trên nghiên cứu và phân tích thị trường mạnh mẽ để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

(1 ratings)

Tags: sử dụng, chiến lược seo, Google Search Console