Người đăng: vocvn   Ngày: 13/07/2021   Lượt xem: 331

Internet đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta xây dựng và quảng bá doanh nghiệp: Chúng ta có quyền truy cập vào nhiều tài nguyên và tiềm năng hơn bao giờ hết. Vì vậy, tại sao rất nhiều doanh nhân lại bỏ qua những cơ hội hiệu quả này bằng cách bỏ qua hoạt động tiếp thị, hoặc trì hoãn nó như một khoản chi tiêu không cần thiết?

6 chiến lược tiếp thị trực tuyến mà mọi doanh nhân cần có

Theo cách tôi thấy, có một số chiến lược tiếp thị trực tuyến bạn cần - vì vậy, công ty khởi nghiệp của bạn sẽ không thể phát triển nếu không có chúng.

TIÊU CHÍ CHO "NHU CẦU"

Ý tôi là gì, bạn “cần” những chiến lược này? Rốt cuộc, không phải tiếp thị là tùy chọn? Không thể xây dựng một doanh nghiệp ngay cả khi không có sự hiện diện trực tuyến? Về mặt kỹ thuật, có, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ tiềm năng to lớn khi làm như vậy.

Tất cả các chiến lược tôi đủ tiêu chuẩn là “cần thiết” đều thể hiện những đặc điểm sau:

  • Hy vọng. Mọi người mong đợi bạn có những điều này và nếu bạn không có chúng, họ có thể ít nghĩ đến công ty của bạn.
  • Có thể tiếp cận được. Không có chiến lược nào trong số này là đặc biệt khó hoặc phức tạp; có thể có một chút đường cong học tập, nhưng ở một mức độ nào đó, đây là những chiến lược dễ tiếp cận.
  • Giá cả phải chăng. Bạn sẽ không phải chi nhiều tiền cho bất kỳ chiến lược nào trong số này, giúp chúng dễ dàng thực hiện ngay cả đối với các công ty khởi nghiệp có ngân sách eo hẹp.
  • Quý giá. Tất cả các chiến lược này đều mang lại lợi nhuận tiềm năng cao, có nghĩa là chi phí cho bạn, nếu bạn bỏ qua chúng, sẽ là tiềm năng đáng kể.
  • Thơi điểm nhạy cảm. Bạn càng đầu tư nhiều thời gian vào những chiến lược này, chúng càng trở nên mạnh mẽ hơn. Bạn tham gia càng sớm thì khoản tiền bạn có thể nhận được càng lớn.

Đó là sự kết hợp của những yếu tố này làm cho công việc của bạn trong những lĩnh vực này trở nên cần thiết. Đây là những chiến lược mà tôi cho là "cần thiết":

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Các doanh nghiệp thành công có thể tạo ra rất nhiều động lực từ các doanh nhân thành công, những người dẫn dắt họ. Việc xây dựng thương hiệu cho bản thân, trước công ty của bạn, mang lại cho bạn cơ hội tận dụng hình ảnh cá nhân, đáng tin cậy hơn để quảng bá thương hiệu của mình.

Nó cũng mang lại cho bạn nhiều quyền lực hơn để gặp gỡ và kết nối với những người khác, hình thành nhiều mối quan hệ đối tác hơn và mang lại bộ mặt cho tổ chức vô danh của bạn. Và hoàn toàn miễn phí, từ góc độ tiền tệ, mặc dù bạn sẽ cần đầu tư một lượng thời gian đáng kể.

2. Tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung có nhiều hình thức khác nhau, và tùy thuộc vào cách bạn hình thành chiến lược của mình, có thể hoàn thành một số mục tiêu khác nhau. Ví dụ: bạn có thể sử dụng sách trắng, sách điện tử và nội dung dài khác để thu hút lượt tải xuống, đăng ký và chuyển đổi hoặc bạn có thể sử dụng blog trên trang web để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Bạn thậm chí có thể sử dụng nội dung như một hình thức trợ giúp và khắc phục sự cố, hoặc một số kết hợp của các ứng dụng này. Tiếp thị nội dung cực kỳ linh hoạt và hữu ích, và nếu nó có giá trị, khách hàng của bạn sẽ mong đợi bạn có ít nhất một số nội dung đó phù hợp với họ.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là quá trình làm cho trang web của bạn hiển thị nhiều hơn trong các công cụ tìm kiếm, do đó bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ những người đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Phần lớn xếp hạng vị trí tìm kiếm không phải trả tiền của bạn đến từ cấu trúc kỹ thuật của trang web và chiến lược phát triển nội dung liên tục của bạn.

Vì vậy, SEO không phải là một khoản đầu tư nhiều hơn nếu bạn đã thường xuyên tạo nội dung mới - và rất đáng để đầu tư thêm nếu không vì lý do gì khác ngoài việc đảm bảo trang web của bạn được lập chỉ mục đúng cách.

4. Tối ưu hóa chuyển đổi

Hầu hết các chiến lược này nhằm mục đích thu hút nhiều người hơn trên trang web của bạn, nhưng những người đó sẽ làm gì khi họ ở đó? Tối ưu hóa chuyển đổi giúp bạn đảm bảo bạn nhận được nhiều giá trị hơn từ mỗi và mọi khách truy cập bằng cách tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Đôi khi, điều này có nghĩa là bao gồm nhiều cơ hội chuyển đổi hơn và những lần khác, cải thiện những cơ hội bạn đã có.

5. Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội không phải là kế hoạch làm giàu nhanh chóng mà bạn có thể đã được hứa hẹn, nhưng có tiềm năng đáng kể trong việc xây dựng và nuôi dưỡng khán giả trên mạng xã hội. Một lần nữa, nội dung sẽ phát huy tác dụng lớn ở đây, vì nó có thể sẽ là yếu tố thu hút khán giả của bạn ngay từ đầu. Tại đây, bạn có thể đạt được khả năng hiển thị thương hiệu lớn hơn, danh tiếng hơn và lưu lượng truy cập đến nhiều hơn với các liên kết được cung cấp của bạn.

6. Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email có tiềm năng đáng kinh ngạc đối với ROI vì nó hầu như không tốn chi phí để thực hiện. Bắt đầu thu thập người đăng ký từ cơ sở khách hàng hiện tại, những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn và các cơ hội mới khác; từ đó, ngay cả một bản tin có nội dung đơn giản cũng có thể giúp bạn khuyến khích lưu lượng truy cập lặp lại vào trang web của mình, tạo điều kiện tương tác nhiều hơn với thương hiệu của bạn và giữ cho thương hiệu luôn được khán giả quan tâm.

Như bạn có thể nhận thấy từ những mô tả này, có một lợi thế quan trọng khác mà các chiến lược này mang lại: Tất cả chúng đều hoạt động cùng nhau. Trong khi chúng có thể được theo đuổi riêng lẻ, mỗi cái kết nối với nhau và kết nối với những cái khác theo một cách nào đó. Nếu bạn theo đuổi tất cả, bổ sung cho những nỗ lực của bạn trên nhiều lĩnh vực này, bạn sẽ thấy lợi nhuận tiềm năng thậm chí còn cao hơn.

Bài viết có tham khảo từ nguồn tham khảo uy tín.
Ghi nguồn voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

(2 ratings)

Tags: doanh nhân, chiến lược, tiếp thị, marketing, cần có