Làm thế nào để tôi trở thành một Freelance Writer?

Joker
24/05/2019
63
0
Một bài viết được chia sẻ bởi Elna Cain - một nhà văn tự do người Mỹ.Tôi đã...

Một bài viết được chia sẻ bởi Elna Cain - một nhà văn tự do người Mỹ.

Tôi đã làm công việc tự do bán thời gian (và kiếm thu nhập toàn thời gian) trong khi chăm sóc cặp song sinh của tôi trong ba năm. Tôi viết cho Huffington Post, OptinMonster, Blogging Wizard và nhiều hơn nữa. Tôi cũng viết thuê cho nhiều doanh nhân và blogger có tên tuổi lớn.

Tôi làm việc chăm chỉ và tôi luôn trung thực với khả năng thực sự của mình, đó là viết blog và viết - và tôi dạy những gì tôi biết.

Tôi YÊU viết và tôi thích được trả tiền để viết nhiều hơn. Tôi dành khoảng năm giờ một ngày để viết cho khách hàng và cho chính tôi. Thời gian còn lại tôi chăm sóc cặp song sinh của mình, hẹn hò chơi, đi công viên và cố gắng tạo ra các bữa ăn nấu tại nhà trong tuần!

Làm thế nào để tôi trở thành một Freelance Writer?

Nhưng các bạn biết không, xuất phát điểm của tôi không phải là viết.

Sau khi kỳ thai sản của tôi kết thúc, tôi cần tìm cách đóng góp cho tài chính của gia đình. Tôi không muốn quay trở lại công việc của mình trong hệ thống trường học, vì vậy tôi phải tìm cách kiếm tiền tại nhà.

Và tôi phát hiện ra rằng nhiều blogger mẹ đang cung cấp một số dịch vụ trên internet và một trong số đó là viết tự do. Sau đó tôi bắt đầu nghiên cứu những gì viết tự do và thấy rằng tôi có thể làm điều đó! Tất nhiên, tôi đã làm và thành công.

Do vậy, tôi tin tôi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu từ bỏ công việc của mình và làm việc tại nhà.

1. Đặt lịch ngày để “thoát” và biến nó thành sự thật

Nếu bạn chỉ ngồi và hình dung bạn sẽ bỏ công việc của mình một khi bạn kiếm được một số đô la mỗi tháng, thì không có động lực thực sự nào để đạt được bất kỳ mục tiêu nào của bạn. Cuộc sống sẽ luôn có những trở ngại và bạn có thể mất nhiều năm - hoặc lâu hơn để bắt tay vào thực hiện.

Để làm cho quá trình chuyển đổi của bạn trở nên rõ ràng hơn, hãy đặt khung thời gian khi bạn dự định đi làm tự do. Bằng cách này, nó có thể giúp bạn có trách nhiệm và có động lực khi có những thời điểm khó khăn xuất hiện.

Nghe có vẻ ngớ ngẩn khi “đặt lịch công việc để từ bỏ” trước khi bạn thậm chí còn chưa có một khách hàng, nhưng thực sự là không hề ngớ ngẩn đâu nhé! Đặt mục tiêu, và làm việc để đạt được nó. Đó là cách mà các doanh nghiệp được xây dựng.

Khi lập thời gian biểu của bạn, hãy đảm bảo xem xét không chỉ bức tranh tài chính của bạn mà còn cả cách bạn sẽ rời bỏ công việc. Bạn có định nghỉ ngơi một thời gian? - nếu đó là một lựa chọn - hãy chuyển đổi dần dần!

# Một vài điều cần tính đến là:

- Chi phí của bạn sẽ thay đổi như thế nào khi bạn nghỉ việc? Ví dụ, bạn có thể tiết kiệm tiền xăng và chi phí đi lại, nhưng bạn có thể chi nhiều hơn cho bảo hiểm y tế.

- Công ty của bạn có quan tâm đến việc giữ chân bạn với tư cách một freelancer không? Điều này có thể giúp công ty chuyển đổi và cung cấp cho bạn một số thu nhập được đảm bảo trong khi bạn điều hướng sang lối sống solopreneur (tự khởi nghiệp).

2. Thực hiện các mục tiêu để trở thành Freelance Writer

Mọi người đều chọn nghỉ việc và muốn làm việc tại nhà vì những lý do khác nhau. Sau khi lập thời gian biểu khi bạn dự định rời bỏ công việc, hãy tìm ra những mục tiêu lớn bạn muốn đạt được trong khung thời gian đó.

Có hai loại mục tiêu bạn cần chú ý:

# SMART goals (Mục tiêu thông minh)

- (S)pecific (cụ thể) - càng cụ thể càng tốt về những gì bạn muốn thực hiện và làm thế nào để làm điều đó. Bạn có thể liệt kê các yêu cầu và công cụ bạn cần để thực hiện nó.
- (M)easurable (có thể điều chỉnh được)- tìm cách đo lường mục tiêu của bạn (thời gian biểu của bạn có thể giúp bạn đo lường mục tiêu của mình) và tiến độ.
- (A)ttainable (có liên quan) - nhìn vào các bước hợp lý bạn cần thực hiện để hoàn thành mục tiêu của mình.
- (R)elevant (nâng cao) - thực sự có thể làm việc theo mục tiêu của bạn hay có điều gì giữ bạn lại (trường học, chăm sóc trẻ em, động lực)? Khi bạn xác định được các trình chặn đó, bạn có thể thực hiện các mục tiêu của mình có liên quan.
- (T)ime (thời gian) - sẽ mất bao lâu để thực hiện mục tiêu này? Khi nào tôi sẽ bắt đầu?

# Stretch goal (Mục tiêu kéo dài)

Một mục tiêu kéo dài là một mục tiêu truyền cảm hứng cho bạn để suy nghĩ lớn, và nó giúp bạn tập trung vào bức tranh lớn hơn. Ví dụ: mục tiêu kéo dài cho bạn có thể là:

Tôi muốn kiếm được 4.000 đô la / tháng từ việc viết tự do.

Mục tiêu này không có khung thời gian, nhưng bạn có thể đặt khung thời gian nếu điều đó giúp thúc đẩy bạn hành động.

Khi tôi bắt đầu viết tự do, mục tiêu của tôi rất đơn giản. Chồng tôi đã kiếm đủ thu nhập để nuôi chúng tôi như một gia đình nhưng tôi không muốn gánh nặng đó đổ dồn lên anh ấy. Tôi rất thích làm việc và tôi biết rằng tôi phải đóng góp cho tài chính khi chúng tôi có cặp song sinh. Vì vậy, mục tiêu ban đầu của tôi là tìm cách đóng góp cho tài chính của chúng tôi và ở nhà và nuôi cặp song sinh của tôi.

Đối với bạn, tôi muốn bạn dành chút thời gian để tìm ra mục tiêu SMART và mục tiêu kéo dài của bạn. Viết những mục tiêu này xuống hoặc chia sẻ chúng trên phương tiện truyền thông xã hội! Bất cứ điều gì cần để giữ cho bạn có trách nhiệm!

3. Thực hiện 3 nhiệm vụ đầu tiên

3.1. Tiến hành nghiên cứu thị trường


Bạn có biết viết tự do là một lựa chọn khả thi? Hoặc, là ngách bạn muốn viết (chủ đề bạn muốn được trả tiền để viết về) thậm chí có lợi nhuận không?
Hãy bắt đầu tiến hành nghiên cứu thị trường trước khi bạn thực hiện bước nhảy vọt vào văn bản tự do. Điều này đảm bảo bạn không gặp rủi ro gì ngoại trừ thời gian của bạn.

a) Bảng công việc
Đầu tiên hãy xem có những loại công việc nào cho một freelance writer. Bạn có thể tham khảo bài viết này của HW2P để xem xét. Tuy nhiên, bảng công việc viết tự do không phải là nguồn duy nhất để bạn có những hợp đồng viết.

Bạn có thể:
- Tìm kiếm các thương hiệu và doanh nghiệp và viết bài cho họ. Điều này giúp loại bỏ sự cạnh tranh.
- Kết nối với các thương hiệu và doanh nghiệp trên phương tiện truyền thông xã hội và trả lời câu hỏi của họ hoặc nhận xét về nội dung của họ. Bạn nhận được trên radar của họ và theo thời gian họ có thể tìm kiếm bạn để viết nội dung.
- Kết nối mạng - thông qua các kết nối trực tuyến với các nhà văn, bạn bè, gia đình hoặc các doanh nghiệp khác, bạn có thể làm việc theo cách đó.

Nhưng, đối với các nhà văn tự do mới, bảng công việc viết tự do là một cách dễ dàng và hiệu quả để tìm kiếm một hợp đồng nhanh chóng.

b) Tham gia các nhóm Facebook
Nếu bạn không có tài khoản Facebook, hãy lấy một tài khoản! Bạn chắc chắn sẽ cần nó nếu bạn muốn có được khách hàng viết.
Một trong những cách tốt nhất để quyết định xem có một thị trường ngoài kia cho các hợp đồng viết lách tự do hay không là kiểm tra các nhóm Facebook nơi khách hàng tiềm năng của bạn lui tới.

3.2. Định mức nhuận bút

Bây giờ là thời điểm tốt để bắt đầu suy nghĩ về nhuận bút của bạn. Bạn không nhất thiết phải giữ nguyên một giá, bạn có thể tăng lên, giữ nguyên hoặc thậm chí hạ thấp nhuận bút của bạn tùy thuộc vào một số trường hợp nhất định (cung cấp giảm giá cho nội dung số lượng lớn).

3.3. Thất bại nhanh chóng

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có bước nhảy vọt khi làm việc tại nhà, và ba tháng sau khi bạn phát hiện ra không có thị trường cho dịch vụ của bạn?

Nếu bạn thất bại, điều tốt nhất bạn có thể làm là thất bại nhanh chóng.

Điều đó có nghĩa là gì?
Chấp nhận rằng bạn cần thay đổi những gì bạn đang làm và chuyển sang điều tiếp theo. Điều này có nghĩa là nếu kế hoạch A không hoạt động, hãy lên kế hoạch B hoặc thậm chí kế hoạch C.

4. Biến mình thành một người “bận rộn”.

Biến mình thành một người bận rộn là cách bạn có thể thúc giục bản thân làm việc tập trung hơn và đều đặn hơn.

- Tìm thời gian: Điều này có thể khó khăn khi bạn làm việc cả ngày, nhưng nếu bạn muốn thay đổi tất cả, bạn cần tìm thời gian để thúc giục bản thân “bận rộn hơn”. Một khi bạn tìm ra thời gian (trong giờ nghỉ trưa, vào cuối tuần, trước khi bạn làm việc, v.v.), bạn cần phải tuân thủ. Viết nó xuống và xây dựng trách nhiệm.

- Thiết lập trang web
Một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất bạn có thể có là một trang web nhà văn tự do. Trang web hoặc blog của bạn sẽ làm hầu hết các công việc cho bạn.

- Theo dõi dự án của bạn
Cá nhân tôi sử dụng Google Sheets và Trello để theo dõi công việc / thu nhập của khách hàng và các bài đăng trên blog của tôi.

Cho dù nó có trong sổ ghi chép của bạn hoặc trên Excel, hãy tìm một hệ thống cho bạn hoạt động và bạn có thể theo dõi:
- Thu nhập
- Chi phí
- Hóa đơn đã gửi
- Quá trình chỉnh sửa
- Thanh toán

5. Tạo một mẫu văn bản của bạn và bắt đầu đăng tải trên nhiều kênh

Bạn cần mẫu văn bản của bạn để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Bạn nên viết gì về mẫu đầu tiên của bạn?

Lý tưởng nhất, viết về lĩnh vực bạn muốn được tuyển dụng và tất nhiên bạn cần có kinh nghiệm về nó và muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa.

Tôi bắt đầu viết tự do với việc chọn nuôi dạy con cái và sức khỏe tự nhiên làm chủ đề chính của mình. Theo thời gian, tôi đã học được nhiều hơn về tiếp thị doanh nghiệp của mình và yêu thích nội dung đó.

6. Bắt đầu tiết kiệm để bạn có thể làm việc tại nhà

Bạn nên tiết kiệm bao nhiêu?

Theo các chuyên gia, tiêu chuẩn tiết kiệm thu nhập của bạn là từ ba đến sáu tháng để tính đến mọi trường hợp khẩn cấp, thời gian làm việc chậm và sự mất khách hàng. Tuy nhiên, đối với những người làm việc tự do có nghĩa vụ với gia đình hoặc thế chấp chấp, tôi khuyên bạn nên tiết kiệm chi phí từ sáu đến mười hai tháng.
Viết tự do, khi bạn mới bắt đầu và có những khoản tiền bổ sung đó để giúp bạn đầu tư vào công việc viết lách tự do của mình - có thể thực sự giúp bạn thực hiện điều này. Vì vậy, đối với bất kỳ khoản tiền nào bạn kiếm được từ doanh nghiệp mới của mình, hãy đặt nó vào một tài khoản tiết kiệm riêng.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu lớn của bạn là muốn làm việc tại nhà và làm cho việc chuyển đổi sang nhà văn tự do dễ dàng hơn.

--- Theo Hobby

Bài viết của tháng

Công thức gợi ý để tính mức nhuận bút hay thù lao phù hợp với sản phẩm viết lách

Có một câu hỏi khá phổ biến trong các diễn đàn thuê viết mình nhận thấy đó là các bạn thường hỏi nhau "Giá bài viết/dự án này thường là bao nhiêu?".

Làm thế nào để tôi trở thành một Freelance Writer?

Một bài viết được chia sẻ bởi Elna Cain - một nhà văn tự do người Mỹ.Tôi đã...

Lối viết tường thuật khi làm Content

Lối viết tường thuật sinh ra với mục đích kể chuyện cho dù câu chuyện đó...

6 mẹo marketing hoàn hảo để giúp bạn trở thành một Freelance writer tốt hơn

Bạn đã biết gì chưa: bạn có thể trở thành một Freelance Writer giỏi hơn...

Xu hướng các thể loại viết cho Freelancer trong 5 năm tới

Bài này mềnh viết dựa trên quan sát và kinh nghiệm cá nhân nhé,...

Bài đọc nhiều

Đánh giá Hyundai Accent 2019 chạy dịch vụ: Giá rẻ, thiết kế trẻ trung

Nếu như Hyundai Accent thế hê trước được nhập khẩu nguyên chiếc, thì ở thế...

Công thức gợi ý để tính mức nhuận bút hay thù lao phù hợp với sản phẩm viết lách

Có một câu hỏi khá phổ biến trong các diễn đàn thuê viết mình nhận thấy đó là các bạn thường hỏi nhau "Giá bài viết/dự án này thường là bao nhiêu?".

Làm thế nào để tôi trở thành một Freelance Writer?

Một bài viết được chia sẻ bởi Elna Cain - một nhà văn tự do người Mỹ.Tôi đã...

Content Writer: Làm sao để Chất giữa cuộc sống Vội?

Content Writer - Người ta thường dùng mỹ từ là “nghệ thuật sắp đặt ngôn ngữ”...

6 mẹo marketing hoàn hảo để giúp bạn trở thành một Freelance writer tốt hơn

Bạn đã biết gì chưa: bạn có thể trở thành một Freelance Writer giỏi hơn...

 
0 Console 0.1099 s Load Time 1.53 MB Memory Used 151 Queries Database 0 Eloquent Illuminate\Database vars & Config 104 Files