6 mẹo marketing hoàn hảo để giúp bạn trở thành một Freelance writer tốt hơn

ToanNguyen
24/05/2019
97
0
Bạn đã biết gì chưa: bạn có thể trở thành một Freelance Writer giỏi hơn...

Bạn đã biết gì chưa: bạn có thể trở thành một Freelance Writer giỏi hơn bắt đầu từ hôm nay. Đúng vậy!

Trước tiên hãy để tôi giải thích cho bạn ý nghĩa của cụm “một Freelance Writer tốt hơn”. Nếu bạn chưa quen với việc viết lách tự do, có 3 điều mà tôi chắc chắn luôn ở trong tâm trí bạn:

1. Xây dựng thương hiệu như Freelance Writer
2. Cách tạo thêm thu nhập cho các dự án viết của bạn
3. Phát triển các dự án viết của bạn để bạn không phải lo lắng về việc không có việc để làm

Tôi tin rằng bạn có thể tự tạo ra một thương hiệu các nhân mạnh mẽ và phát triển các dự án viết của mình mà không cần lo lắng chuyện kiếm việc. Và nếu bạn có ba kỹ năng này, bạn sẽ trở thành một writer tốt hơn. Vậy, bạn sẽ bắt đầu từ đâu?

Trước tiên, hãy trở thành một nhà tiếp thị tốt.

‍“Nhưng tôi không phải là một nhà tiếp thị. Tôi là một Freelance Writer.”

Đừng lo lắng, những lời khuyên tiếp thị của tôi phù hợp với bất kỳ Freelance Writer mới hoặc ai đó quan tâm đến việc trở thành một Freelance Writer.

Trong bài đăng này, tôi nói về việc sử dụng các chiến thuật tiếp thị trực tiếp để mọi người có thể biết đến bạn như một Freelance Writer, chẳng hạn như gửi email cho bạn một vài khách hàng tiềm năng và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về bạn.

6 mẹo marketing hoàn hảo để giúp bạn trở thành một Freelance writer tốt hơn

 

1. Sử dụng hình thức Guest Post (Bài viết của khách)

Guest post - là một người sở hữu website hay blog tạo ra bài viết độc đáo và nguyên bản (unique and original) xuất bản bài viết đó lên một blog hay một site khác. Đây là một trong những hình thức thông minh để quảng bá thương hiệu và dịch vụ của bạn.

Bạn sẽ được chọn chủ đề bạn muốn viết và chọn trang web bạn muốn bài viết của bạn được xuất bản trên đó. Đôi khi bạn phải đưa ý tưởng của mình cho biên tập viên của trang web đó, nhưng đôi khi, bạn có thể gửi toàn bộ bài viết của mình để họ xem xét. Một trong những ưu điểm của hình thức đăng bài này là thông tin của bạn (tác giả) thường đặt ở phía cuối của bài viết, thông tin ngắn này khoảng 2-3 câu với một liên kết quay lại trang web hoặc blog của bạn.

‍Có thể bạn đang nghĩ rằng “Tại sao tôi lại cho đi bài viết của mình một cách miễn phí?” hay “Làm thế nào để tôi kiếm sống bằng việc trở thành một nhà văn tự do nếu tôi tiếp tục cho đi những tác phẩm của mình?”

Nhưng bạn phải hiểu rằng: Guest Post có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bằng cách truy cập đối tượng rộng hơn.

Bằng cách nào ư?

- Nó cung cấp một liên kết trở lại trang web/ blog/ trang FB cá nhân của bạn.

Đây là một chiến lược tiếp thị tuyệt vời để thông báo cho độc giả mới rằng bạn là một nhà Freelance Writer. Khi điều này xảy ra, bạn hướng người đọc mới và khách hàng tiềm năng trở lại nội dung của bạn, điều đó có thể có nghĩa là bạn có thể sẽ có một hợp đồng viết mới và cơ hội cho doanh nghiệp của bạn phát triển.

- Bạn có thể gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng
Khi bạn đưa nội dung tốt nhất của bạn vào bài đăng của khách, nó sẽ tự gắn nhãn hiệu của bạn như một người tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn. Việc xuất bản các bài báo từ các trang web khác nhau sẽ hấp dẫn hơn nhiều đối với các doanh nghiệp nhỏ quan tâm đến dịch vụ của bạn, hơn là lấy blog của bạn làm bằng chứng về khả năng viết của bạn.

- Nó tạo ra lượng độc giả lớn hơn thông qua chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội. Khi một bài đăng của khách của bạn được chấp thuận bởi một trang web có thẩm quyền cao, bạn có thể đảm bảo rằng nhiều người sẽ nhìn thấy nó và nhiều người sẽ chia sẻ nó.

 

2. Tiếp tục viết blog

Bây giờ nếu bạn đang trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân với các liên kết bên ngoài, việc cập nhật blog của bạn thực sự là một công cụ tiếp thị tuyệt vời khác.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì:

‍“Tôi lãng phí thời gian viết cho bản thân và không được trả tiền từ việc viết blog.”

Tôi ở đây để nói với bạn rằng mặc dù bạn không được trả tiền trực tiếp cho việc viết blog, nhưng bạn sẽ được lợi theo những cách khác. Khi bạn cung cấp nội dung mới trên blog của mình, các công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục bài đăng của bạn và bắt đầu xếp hạng bài đăng của bạn. Khi bạn xếp hạng trong Google, khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

‍“Tôi phải liên tục cập nhật blog của mình ngay cả khi tôi không có thời gian.”

Miễn là bạn cung cấp nội dung gốc và hấp dẫn cho độc giả của mình, họ sẽ giành được tâm trí nếu bạn nghỉ một tháng hoặc lâu hơn vì các vấn đề cá nhân hoặc công việc đang chờ xử lý. Luôn cập nhật trên phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng điều đó để kết nối với độc giả của bạn.

‍“Dù sao thì cũng không ai xem nó.”

Tin tôi đi, mọi người sẽ bắt đầu đọc bài viết của bạn và cuối cùng là bình luận. Nó chỉ đòi hỏi một chút chiến thuật tiếp thị trực tiếp như chia sẻ nó trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của bạn.

Vậy làm thế nào tôi có thể sử dụng blog như một công cụ tiếp thị? Bằng cách đảm bảo blog của bạn có 4 yếu tố sau:

- Tiêu đề mạnh mẽ để lôi cuốn độc giả của bạn
- Một giọng văn lôi cuốn
- Một cấu trúc dễ đọc và dễ hiểu
- Một cụm từ “Hire me” (Hãy thuê tôi) trên các bài đăng của bạn để thông báo cho độc giả của bạn rằng bạn là một freelance writer.

3. Tạo một Email Newsletter cho độc giả của bạn

Nếu bạn không biết, email là mạng xã hội trực tuyến lớn nhất. Ai mà chẳng có một email, phải không?

Và tôi có thể cá với bạn rằng bạn đã có cùng một tài khoản email trong nhiều năm và sẽ tiếp tục sử dụng cùng một email đó trong nhiều năm nữa. Đó là lý do tại sao tiếp thị qua email là một thị trường lớn bởi không có nhiều người đóng tài khoản email hoặc ngừng sử dụng email của họ.

Vì vậy, tạo ra một Email Newsletters cho độc giả của bạn có thể giúp xây dựng thương hiệu như một nhà văn tự do. Như thế nào?

- Nó cho thấy bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
- Nó có thể tiếp cận nhiều người hơn những người đọc blog của bạn
- Nó có thể giúp bạn phát triển mối quan hệ với những người đăng ký, từ đó tạo ra sự trung thành.
- Nó thể hiện giá trị và kiến thức của bạn, đồng thời thể hiện tính cách của bạn.

4. Cung cấp quà tặng miễn phí 

Ai không thích một cái gì đó miễn phí? tôi chắc chắn nhiều bạn thích bất cứ thứ gì mà miễn phí, ngay cả khi bạn không cần nó (bạn vẫn luôn có thể đưa nó cho người cần nó).

Một trong những mẹo tiếp thị tốt nhất hiện có cho các blogger và nhà văn tự do là tạo một phần mềm miễn phí cho những người đăng ký mới. Nó tuân theo nguyên tắc có đi có lại: nếu bạn cho tôi email của bạn, tôi sẽ trả lại cho bạn một ebook miễn phí.

Cung cấp một thứ gì đó hữu ích và miễn phí cho những người đăng ký mới của bạn là một công cụ tiếp thị tuyệt vời và giúp bạn trở thành một nhà văn tự do tốt hơn bằng cách:

- Nhấn mạnh khả năng tiếp thị và viết của bạn.

- Xây dựng thương hiệu như một nhà văn tự do có chuyên môn trong một số lĩnh vực cụ thể (SEO, Email, mẹo tạo ra nội dung chất lượng, chiến lược tiếp thị, viết quảng cáo v.v.)

- Phát triển doanh nghiệp của bạn. Khi bạn có người đăng ký, bạn có thể tạo kết nối với họ và, đối với một số người, cuối cùng, tiếp thị dịch vụ của bạn với họ.

5. Xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội 

Bạn có nghĩ rằng phương tiện truyền thông xã hội là một sự lãng phí lớn thời gian? Bạn có những điều tốt hơn để làm với thời gian của bạn như viết và trả các hóa đơn?

Chà, tôi sẽ nói với bạn rằng phương tiện truyền thông xã hội là một mỏ vàng để xây dựng doanh nghiệp của bạn. Và nếu điều đó không thuyết phục bạn, các kỹ năng truyền thông xã hội có thể tạo ra sự khác biệt giữa một doanh nghiệp viết tự do và một sở thích viết tự do.

Các doanh nghiệp ngày nay biết rằng họ phải cung cấp nội dung tốt hơn và thúc đẩy tiếp thị truyền thông xã hội nếu họ muốn xếp hạng trong Google. Và họ sẽ tìm đến các nhà văn tự do có sự hiện diện lớn trên phương tiện truyền thông xã hội để giúp họ đáp ứng những nhu cầu nội dung của họ.

Bạn có thể thực hiện những công việc sau:

- Tìm hiểu cách điều hướng các nền tảng truyền thông xã hội lớn - Twitter, Facebook, LinkedIn và Google+.

- Thường xuyên update tất cả các tài khoản truyền thông xã hội của bạn.

- Chia sẻ các bài viết của bạn trên các tài khoản đều đặn

Khi bạn dành 15 phút mỗi ngày để cập nhật tài khoản truyền thông xã hội của mình, bạn không chỉ nhận được số lượt theo dõi mà còn có thể có thêm các bài đăng để đăng trên blog trong tương lai và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

6. Tạo ra một trang web, cái có thể bán “bạn”

Nếu bạn mới làm quen với công việc viết lách tự do và bạn mới tạo một trang web/ blog của riêng mình, hãy kiểm tra lại trang giới thiệu về bạn.

Hầu hết các freelancer tạo một trang web mà không nghĩ đến việc tận dụng công cụ bán hàng mạnh mẽ này.

Hãy để tôi tôi bạn điều này, trang giới thiệu của bạn có:

- Một số điện thoại liên lạc?

- Thông tin về công việc, lĩnh vực bạn có thể làm và bạn có thể tạo ra lợi ích gì cho các doanh nghiệp?

- Một số hình ảnh của bạn?

Hãy nghĩ về giới thiệu của bạn như danh thiếp của bạn. Bạn cần cung cấp thông tin bán hàng tốt nhất để có thể để thuyết phục một người nhấp vào liên kết của bạn, tại sao họ cần bạn giúp đỡ họ.

--- Theo Hobby

Bài viết của tháng

Công thức gợi ý để tính mức nhuận bút hay thù lao phù hợp với sản phẩm viết lách

Có một câu hỏi khá phổ biến trong các diễn đàn thuê viết mình nhận thấy đó là các bạn thường hỏi nhau "Giá bài viết/dự án này thường là bao nhiêu?".

Lối viết tường thuật khi làm Content

Lối viết tường thuật sinh ra với mục đích kể chuyện cho dù câu chuyện đó...

Làm thế nào để tôi trở thành một Freelance Writer?

Một bài viết được chia sẻ bởi Elna Cain - một nhà văn tự do người Mỹ.Tôi đã...

6 mẹo marketing hoàn hảo để giúp bạn trở thành một Freelance writer tốt hơn

Bạn đã biết gì chưa: bạn có thể trở thành một Freelance Writer giỏi hơn...

Xu hướng các thể loại viết cho Freelancer trong 5 năm tới

Bài này mềnh viết dựa trên quan sát và kinh nghiệm cá nhân nhé,...

Bài đọc nhiều

Đánh giá Hyundai Accent 2019 chạy dịch vụ: Giá rẻ, thiết kế trẻ trung

Nếu như Hyundai Accent thế hê trước được nhập khẩu nguyên chiếc, thì ở thế...

Công thức gợi ý để tính mức nhuận bút hay thù lao phù hợp với sản phẩm viết lách

Có một câu hỏi khá phổ biến trong các diễn đàn thuê viết mình nhận thấy đó là các bạn thường hỏi nhau "Giá bài viết/dự án này thường là bao nhiêu?".

Làm thế nào để tôi trở thành một Freelance Writer?

Một bài viết được chia sẻ bởi Elna Cain - một nhà văn tự do người Mỹ.Tôi đã...

Content Writer: Làm sao để Chất giữa cuộc sống Vội?

Content Writer - Người ta thường dùng mỹ từ là “nghệ thuật sắp đặt ngôn ngữ”...

6 mẹo marketing hoàn hảo để giúp bạn trở thành một Freelance writer tốt hơn

Bạn đã biết gì chưa: bạn có thể trở thành một Freelance Writer giỏi hơn...

 
0 Console 0.0857 s Load Time 1.44 MB Memory Used 151 Queries Database 0 Eloquent Illuminate\Database vars & Config 104 Files