10 việc bạn cần làm khi là một Content Writer

ToanNguyen
24/05/2019
87
0
10 việc bạn cần làm khi là một Content Writer: Content writing (Viết nội dung) là...

10 việc bạn cần làm khi là một Content Writer: Content writing (Viết nội dung) là một hình thức viết trực tuyến mà blog và doanh nghiệp sử dụng như một chiến lược tiếp thị để phát triển doanh nghiệp của họ.

Các blogger sử dụng viết nội dung để tăng lưu lượng truy cập trang web của họ, tăng doanh số từ tiếp thị liên kết và phát triển danh sách email độc giả của họ như một cách để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tham gia vào các sản phẩm và dịch vụ của họ. Các doanh nghiệp sử dụng viết nội dung như chiến lược tạo ra khách hàng tiềm năng của mình và giới thiệu họ với các sản phẩm của doanh nghiệp.

Về bản chất, mọi doanh nghiệp đều cần một blog và mỗi blog cần một writer. Vậy hãy xem những việc cơ bản mà một content writer cần làm là gì nhé!

1. Viết nội dung SEO

SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và là quá trình tạo ra nội dung - cái mà sẽ được xếp hạng trong Google (về lượt tìm kiếm). Đây là lưu lượng truy cập tự nhiên và là hình thức tương tác bền vững cho các blogger và các doanh nghiệp.

Đối với những khách hàng cao cấp, viết SEO không phải là loại nội dung họ tìm kiếm. Hầu hết họ sẽ tìm đến SMO (một thuật ngữ trong SEO, được viết tắt từ chữ Social Media Optimazation - tối ưu hóa mạng xã hội).

Vì vậy, khi tìm kiếm một công việc viết lách tự do, bạn sẽ thấy các doanh nghiệp nhỏ muốn viết nội dung SEO.

2. Viết nội dung SMO

Viết SMO là phương tiện truyền thông xã hội tối ưu hóa mạng xã hội. Là hình thức liên kết website của bạn với các website mang tính cộng đồng, mạng xã hội (Facebook, Google+, Youtube...) nhằm chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm thực tế về một vấn đề nào đó.

Đây là nội dung dành cho truyền thông xã hội hoặc cho độc giả thực tế chứ không phải hướng đến việc xếp hạng của Google (mặc dù loại văn bản này được xếp hạng trong Google).

Loại nội dung này sử dụng các tiêu đề hấp dẫn và giới thiệu hấp dẫn. Một ví dụ tuyệt vời về văn bản SMO là bất kỳ bài đăng blog nào trên Smart Blogger và Blogging Wizard.

Loại nội dung này được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội nhiều lần. Và đối với nhiều doanh nghiệp, đây là chiến lược để họ đạt được tối đa lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng.

3. Bản sao trang web

Bản sao trang web đề cập đến các trang trên một trang web. Ví dụ có thể là trang Giới thiệu, Trang giá, Trang sản phẩm, Trang tính năng, Trang liên hệ và trang đích (hoặc Trang chủ).

Đối với nhiều doanh nghiệp mới hoặc doanh nghiệp mới thành lập, họ có thể không biết cách mở doanh nghiệp của mình ra thế giới trực tuyến. Vì vậy, họ sẽ thuê một nhà thiết kế tự do để thiết kế trang web của họ, và họ sẽ thuê một người viết nội dung để viết trang của họ.

Để tăng thêm giá trị cho dịch vụ này, bạn có thể tìm hiểu thêm về sao chép chuyển đổi, trong đó chỉ ra những từ ngữ giúp khách hàng hướng đến việc mua hàng. Đây là kiểu văn bản lôi kéo và kích thích người đọc muốn đăng ký dịch vụ hoặc mua sản phẩm.

4. Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một chiến lược nuôi dưỡng cho các doanh nghiệp. Mục tiêu của họ là biến khách hàng thành người mua và email có thể làm điều đó thật tuyệt vời.

Khi một người đăng ký vào danh sách email của công ty, họ sẽ nhận được một loạt email với những nội dung mang tính giáo dục, thông báo các chương trình mua sắm và kích thích họ mua sản phẩm.

Viết tiếp thị qua email phụ thuộc rất nhiều vào việc viết và khi bạn có thể cho khách hàng thấy rằng từ ngữ của bạn có thể giúp họ kiếm được nhiều tiền, giá trị của bạn sẽ tăng vọt và bạn sẽ thu hút khách hàng trả cho bạn gấp đôi hoặc nhiều hơn cho bài viết của bạn.

5. Landing Page

Landing Page là một trang độc lập, được tạo ra nhằm phục vụ cho một chiến dịch marketing cụ thể.Landing Page là “đích tới” của khách hàng tiềm năng khi họ click vào một mẫu quảng cáo, hoặc click vào một đường link kết quả trong công cụ tìm kiếm.

Kiểu viết nội dung này cũng dựa rất nhiều vào viết - bởi bạn cần thu hút khách hàng vào tạo sự hào hứng cho họ với những gì bạn đang cung cấp.

Các blogger, thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ có thể thuê bạn viết nội dung trang đích của họ và loại nội dung này được trả khá cao.

6. Ưu đãi / Sản phẩm

Nếu khách hàng của bạn có các sản phẩm liên quan đến kỹ thuật số, họ có thể thuê bạn viết nó. Ví dụ, nhiều blogger và doanh nghiệp có các khóa học trực tuyến. Họ có thể thuê một writer tự do để viết khóa học.

Đây là một dự án lớn và được trả lương cao, nhưng đòi hỏi nhiều thời gian và cam kết.

7. Viết blog

Viết Blog là cách bạn nói với các doanh nghiệp rằng bạn là ai, phong cách của bạn là gì và các doanh nghiệp nên thuê bạn vì bạn tài năng.

8. Chuyển tiếp thông minh

Viết nội dung dựa trên việc thu hút sự chú ý của người đọc. Nó xảy ra đầu tiên với tiêu đề và sau đó với đoạn/ câu văn đầu tiên.

Nếu bạn có thể khiến người đọc đọc câu đầu tiên, thì mục tiêu của bạn là để người đọc đó đọc câu thứ hai v.v. Bạn có thể kể một câu chuyện hoặc đưa ra các câu hỏi và khiến người đọc phải tò mò hay gật đầu đồng tình.

9. Hiểu ý định của người dùng

Mục đích của người dùng đề cập đến ý định của người dùng khi họ đang nhập truy vấn tìm kiếm vào Google.

Ví dụ: hai người có thể tìm kiếm tủ đồ con nhộng trên Google, nhưng cả hai đều có mục đích sử dụng khác nhau. Một người muốn biết những mặt hàng nào là tốt nhất cho tủ quần áo con nhộng, và người kia muốn biết tủ quần áo con nhộng là gì.

Bạn có thể dễ dàng truyền đạt ý định của người dùng với tiêu đề mà bạn sử dụng cho ý tưởng bài đăng trên blog.

- Hướng dẫn cơ bản để bắt đầu với tủ đồ con nhộng
- Các mặt hàng thiết yếu nhất cho tủ đồ con nhộng của bạn

Như bạn có thể thấy từ hai tiêu đề này, bài viết sẽ có một ý định hoàn toàn khác cho người đọc. Một người sẽ được dạy về tủ đồ con nhộng là gì - tổng quan về mọi khía cạnh của tủ đồ con nhộng, trong khi bài đăng khác tập trung hơn vào việc chia sẻ loại tủ đồ con nhộng tốt nhất cho người dùng.

10. Hiểu khách hàng mục tiêu (độc giả)

Độc giả sẽ là những người đọc nội dung của bạn và bạn sẽ nói với họ theo cách mà họ sẽ hành động. Vai trò của người viết nội dung cho một doanh nghiệp là giúp doanh nghiệp đó kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tiết kiệm thời gian cho khách hàng của họ.

--- Theo Hobby

Bài viết của tháng

Công thức gợi ý để tính mức nhuận bút hay thù lao phù hợp với sản phẩm viết lách

Có một câu hỏi khá phổ biến trong các diễn đàn thuê viết mình nhận thấy đó là các bạn thường hỏi nhau "Giá bài viết/dự án này thường là bao nhiêu?".

Lối viết tường thuật khi làm Content

Lối viết tường thuật sinh ra với mục đích kể chuyện cho dù câu chuyện đó...

Làm thế nào để tôi trở thành một Freelance Writer?

Một bài viết được chia sẻ bởi Elna Cain - một nhà văn tự do người Mỹ.Tôi đã...

6 mẹo marketing hoàn hảo để giúp bạn trở thành một Freelance writer tốt hơn

Bạn đã biết gì chưa: bạn có thể trở thành một Freelance Writer giỏi hơn...

Xu hướng các thể loại viết cho Freelancer trong 5 năm tới

Bài này mềnh viết dựa trên quan sát và kinh nghiệm cá nhân nhé,...

Bài đọc nhiều

Đánh giá Hyundai Accent 2019 chạy dịch vụ: Giá rẻ, thiết kế trẻ trung

Nếu như Hyundai Accent thế hê trước được nhập khẩu nguyên chiếc, thì ở thế...

Công thức gợi ý để tính mức nhuận bút hay thù lao phù hợp với sản phẩm viết lách

Có một câu hỏi khá phổ biến trong các diễn đàn thuê viết mình nhận thấy đó là các bạn thường hỏi nhau "Giá bài viết/dự án này thường là bao nhiêu?".

Làm thế nào để tôi trở thành một Freelance Writer?

Một bài viết được chia sẻ bởi Elna Cain - một nhà văn tự do người Mỹ.Tôi đã...

Content Writer: Làm sao để Chất giữa cuộc sống Vội?

Content Writer - Người ta thường dùng mỹ từ là “nghệ thuật sắp đặt ngôn ngữ”...

6 mẹo marketing hoàn hảo để giúp bạn trở thành một Freelance writer tốt hơn

Bạn đã biết gì chưa: bạn có thể trở thành một Freelance Writer giỏi hơn...

 
0 Console 0.0745 s Load Time 1.39 MB Memory Used 151 Queries Database 0 Eloquent Illuminate\Database vars & Config 104 Files